Kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng cường kinh tế

30/05/2020 - 04:22 PM
Góp phần đảm bảo cân đối cung – cầu hàng hoá, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Hà Nội, hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trái cây đến mùa vụ thu hoạch, sản phẩm nông nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng dịch Covid-19, các sản phẩm nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định.
Bà Nguyễn Phương Lan- Phó giám đốc sở Công thương phát biểu khai mạc
Sáng ngày 30/5/2020, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), sở Công thương Hà Nội phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long (là một trong những thành viên của Tập đoàn Central Retail) đã tổ chức khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020. Tham dự chương trình có ông Dương Quốc Trịnh- Phó cục trưởng cục công thương địa phương, Bộ Công thương; ông Nguyễn Văn Sửu- UVTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội; ông Phạm Thanh Học- Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phó trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Lê Hồng Thăng- Thành uỷ viên, Giám đốc sở Công thương Hà Nội; bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail; đại diện sở Công thương các tỉnh tham gia chương trình.
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 được thực hiện từ ngày 30/5 đến 3/6/2020 với quy mô trên 70 gian hàng với sự tham gia của 16 tỉnh, thành phố nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản thực phẩm, thuỷ hải sản, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền ... Tuần hàng cũng mang đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận sẽ có dịp mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn. Đây là tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện Kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020.

Các đại biểu tham dự chương trình cắt băng khai mạc 
Trong khuôn khổ Tuần hàng, các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia kết nối sản phẩm vào các kênh phân phối, đặc biệt là vào hệ thống của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, qua đó tập đoàn hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường nội địa, đồng thời có tư vấn, hỗ trợ đưa sản phẩm có chất lượng vào kênh phân phối nước ngoài. Ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc sở Công thương tỉnh Sơn La cho biết, thực hiện chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp, nông thôn, tỉnh Sơn La đang tích cực triển khai trồng cây ăn quả trên đất dốc, phát triển rau hoa quả hữu cơ, an toàn để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail nhấn mạnh, điểm mới của Tuần lễ trái cây và nông sản các tỉnh tại Hà Nội là tạo đầu ra ổn định cho các HTX/ các doanh nghiệp tham gia chương trình này.
Ngay tại Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa Central Retail với đại diện các tỉnh.
THANH HẢI

Các tin tức khác
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2019