Lãnh đạo huyện Mỹ Đức thăm hỏi, tặng quà các chức sắc tôn giáo nhân dịp Noel năm 2020

24/12/2020 - 03:57 PM
Nhân dịp Lễ Noel năm 2020, sáng ngày 23/12, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức cùng một số ban, ngành, đoàn thể của huyện đã tổ chức 6 đoàn đi thăm, tặng quà các Linh mục, giáo dân các Chính xứ, Nhà nguyện trên địa bàn huyện.
Huyện Mỹ Đức hiện có 7 giáo xứ và 36 giáo họ, đồng bào Công giáo có tổng số trên 5.000 hộ và hơn 25.000 người, sống rải rác ở 19/22 xã, thị trấn. Trên địa bàn huyện có 10 linh mục coi sóc, có 8 cơ sở nữ tu, có 3 trường Mầm non do các sơ dạy ở xã Phúc Lâm, An Phú và Hợp Thanh, có một mái ấm tình thương ở xứ Xuy Xá do 10 sơ coi sóc, có 46 trẻ em khuyết tật và 4 cụ già cô đơn không nơi nương tựa. Trong những năm qua, đời sống của bà con giáo dân ngày càng được nâng cao, các giáo xứ, giáo họ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thực hiện lời kêu gọi và đường hướng của Hội đồng Giáo mục Việt Nam mỗi giáo xứ, giáo họ và các cộng đoàn của đồng bào Công giáo trên toàn huyện quyết tâm phấn đấu xây dựng các giáo xứ tiên tiến, văn hóa, các giáo họ văn hóa các cộng đoàn gương mẫu, sống tốt đời đẹp đạo để “Mỗi người công giáo Thủ đô là một công dân tốt”.
 
Đ/c Trịnh Xuân Hương - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức, Trưởng Đoàn công tác số 6 (thứ 3 từ phải sang) thăm, tặng quà xứ họ xã Phúc Lâm
Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa, quà chúc mừng đại diện Giáo xứ và các giáo họ. Đồng thời gửi lời chúc an lành, hạnh phúc đến toàn thể giáo dân nhân dịp Lễ Giáng Sinh và chuẩn bị đón năm mới 2021. Các đồng chí lãnh đạo huyện khẳng định, năm 2020, huyện nhà đã thu được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, trong đó có phần đóng góp đáng kể của cộng đồng giáo dân. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng mong muốn bà con giáo dân tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết lương - giáo, chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật tín ngưỡng tôn giáo và các quy định của Thành phố và Huyện theo đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”; chung sức xây dựng cuộc sống tốt đẹp, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của huyện.
Các chức sắc Công giáo đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đối với đồng bào Công giáo, đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc, sống phúc âm trong lòng dân tộc và luôn tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020