Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt và triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018

24/09/2018 - 02:46 PM
Tối ngày 22/9, lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt và triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018 được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy. Chương trình do Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Công thương chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện.
Dự lễ khai mạc, có các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công thương; Vũ Hồng Khanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP; Nguyễn Thị Tuyến – UVTV, Chủ tịch LĐLĐ TP; Lê Hồng Thăng – TUV, Giám đốc Sở Công thương TP Bùi Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP; Phạm Thanh Học – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP; Nguyễn Kim Hoàng – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP. Cùng dự còn có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP, đại diện các sở, ban, ngành TP; đại diện lãnh đạo UBND, Ban chỉ đạo Cuộc vận động các quận, huyện, thị xã; đại diện doanh nghiệp, HTX, các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Các đồng chí lãnh đạo TW và TP cắt băng khai mạc Hội chợ hàng Việt và triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018
Hội chợ được tổ chức từ ngày 21/9 đến ngày 25/9, thu hút gần 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt thuộc các ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề… đến từ nhiều tỉnh, TP trên cả nước. Đặc biệt, để hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, TP và các quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh, các sản phẩm gặp khó khăn về tìm kiếm thị trường tiêu thụ, Ban Tổ chức Hội chợ đã bố trí Khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của các địa phương và mời các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi, sàn giao dịch thực phẩm, các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tới tham quan các gian hàng để kết nối giao thương, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Vũ Hồng Khanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP khẳng định: Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tham quan, khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm gặp khó khăn về tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Đồng thời, người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp.
Các đồng chí lãnh đạo TW và TP tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Cùng với việc tổ chức hội chợ, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP giao Sở Công thương, Đài Phát Thanh và Truyền hình Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Hiệp Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, thời gian từ tháng 9 đến tháng 11/2018. Chương trình nhằm lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn TP và cả nước.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao sự chủ động, tích cực, sáng tạo của TP Hà Nội đã tổ chức lồng ghép nhiều hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ hàng Việt nhằm quảng bá, thương hiệu sản phẩm, kết nối giao thương, đưa hàng hóa Việt Nam đến tay người tiêu dùng Thủ đô. Các hoạt động khẳng định Hà Nội luôn là một trong những tỉnh, thành phố trong cả nước đi đầu trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hội chợ hàng Việt, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là những hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả của TP Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây cũng là đòn bẩy tích cực trong việc kích thích mua sắm, tiêu dùng trong những tháng cuối năm, góp phần vào tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP./. 
Thu Thủy
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020