MTTQ huyện Ba Vì hoàn thành tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2019

24/11/2019 - 09:51 AM
Hưởng ứng Kỷ niệm 89 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), thực hiện Kế hoạch liên tịch giữa UBND – UBMTTQ Thành phố Hà Nội; hướng dẫn của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, được sự nhất trí của Thường trực Huyện uỷ, MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì đã hướng dẫn các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 tại các khu dân cư. Tính đến ngày 18/11/2019, toàn huyện đã có 13 xã, thị trấn tổ chức Ngày hội ở liên khu dân cư; 208 khu dân cư  tổ chức cả phần lễ và phần hội, với tổng số trên 32 nghìn lượt người tham dự. Tỷ lệ người tham dự ngày hội tương đối đông, tiêu biểu là các xã: Minh Quang, Ba Trại, Vân Hoà, Yên Bài, Thuần Mỹ, Sơn Đà, Khánh Thượng, Tòng Bạt, Thị trấn Tây Đằng, Vật Lại, Thái Hoà, Phú Sơn, Chu Minh, Tòng Bạt, Cẩm Lĩnh. Công tác tổ chức ngày hội tại các khu dân cư năm 2019 đã có nhiều đổi mới, phần lễ được các khu dân cư tổ chức lồng ghép giữa hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam với đánh giá 3 năm thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và công bố danh sách các hộ gia đình được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hoá" năm 2019; biểu dương các tập thể có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua, các gia đình văn hóa tiêu biểu trong khu dân cư; tặng quà các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đã có 308 ý kiến phát biểu tâm huyết của nhân dân tại Ngày hội, chủ yếu bổ sung vào kết quả đạt được trong năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, cụ thể  như: xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ ; về công tác vệ sinh môi trường, về công tác giáo dục, công tác giảm nghèo... Các ý kiến thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết thực hiện tốt Cuộc vận động. Phần hội đã được các khu dân cư tổ chức với nhiều nội dung, hình thức phong phú như: tổ chức đêm giao lưu văn nghệ; thi đấu nhiều môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, biểu diễn thái cực quyền, các họat động văn hóa, văn nghệ đã được tổ chức sôi nổi, rầm rộ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tiêu biểu như Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Người cao tuổi của các xã, thị trấn... Qua đó vun đắp tình đoàn kết gắn bó, thể hiện sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, tại các khu dân cư của xã Yên Bài, Minh Quang, Khánh Thượng, Vân Hoà, Tản Lĩnh, Ba Trại, Ba Vì, đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều tiết mục văn nghệ thể hiện bản sắc văn hoá của dân tộc như: các tiết mục cồng chiêng, các điệu múa của đồng bào Mường, Dao... đã góp phần duy trì và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc. Nhiều khu dân cư đã  tổ chức được các hoạt động thiết thực như thăm hỏi gia đình chính sách, giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân da cam,.... Đã có 102 khu dân cư tổ chức được bữa cơm "Đại đoàn kết", góp phần làm tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa các hộ dân trong cộng đồng dân cư.
 
 
 
 Chương trình giao lưu văn nghệ của đồng bào dân tộc Mường, xã Vân Hòa chào mừng Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam
 
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố về dự Ngày hội và tặng quà cho 1 khu dân cư của xã Minh Quang, với số tiền 5 triệu đồng, hỗ trợ 10 suất quà cho 10 hộ nghèo, với số tiền 20 triệu đồng. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND huyện, lãnh đạo cơ quan Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã về dự Ngày hội đại đoàn kết tại 13 khu dân cư; MTTQ huyện trích quỹ hoạt động thường xuyên của cơ quan tặng hoa và quà cho cho các khu dân cư với số tiền trên 65 triệu đồng; tặng quà cho 130 hộ gia đình tiêu biểu, với tổng số tiền 65 triệu đồng. Cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Cao Thanh đã tặng nhân dân khu dân cư thôn Khánh Chúc Đồi xã Khánh Thượng 01 bộ Cồng chiêng trị giá 20 triệu đồng. Sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo huyện Ba Vì là nguồn động viên rất lớn đối với các tầng lớp nhân dân huyện Ba Vì, góp phần đưa cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" trên địa bàn huyện ngày càng đi vào đời sống của nhân dân.
Trong dịp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2019, toàn huyện đã có 1.786 hộ được biểu dương, khen thưởng.
 
Đ/c Đỗ Mạnh Hưng – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen 
cho các hộ gia đình tiêu biểu tại xã Sơn Đà

 
Việc tổ chức "Ngày hội đại đoàn kết" ở các khu dân cư đã giúp nhân dân hiểu rõ hơn về sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thấy được vị trí và vai trò của MTTQ trong giai đoạn hiện nay, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của huyện Ba Vì nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung./.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020