MTTQ huyện Mê Linh chuẩn bị nhân sự để HĐND huyện bầu Hội thẩm TAND huyện nhiệm kỳ 2016-2021

14/06/2016 - 06:39 AM

  Sáng ngày 13/6/2016, tại Hội trường UBND huyện Mê Linh, HĐND huyện Mê Linh khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ nhất để tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND và bầu Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự kỳ họp có các đồng chí: Lưu Tiến Long – TUV, Bí thư Huyện ủy Mê Linh; Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đoàn Văn Trọng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Văn Tân – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 40 vị đại biểu HĐND huyện.


Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bỏ phiếu bầu hội thẩm Toàn án nhân dân huyện

Về công tác chuẩn bị nhân sự Hội thẩm TAND huyện đã được Ủy ban MTTQ huyện hiệp thương lựa chọn những người đảm bảo các tiêu chuẩn như: Công dân Việt Nam trung thành với Tổ quốc và Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, có phẩm chất đạo đức tốt, liêm khiết và trung thực; chấp hành nghiêm chỉnh Hiến pháp và Pháp luật; có cuộc sống lành mạnh và tôn trọng các quy tắc sinh hoạt cộng đồng; tôn trọng nhân dân; lắng nghe ý kiến và chịu sự giám sát của nhân dân; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch cửa quyền; có tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, bảo vệ công lý; có trình độ hiểu biết Pháp luật nhất định; có sức khỏe hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cơ cấu lựa chọn những người thuộc các tổ chức : MTTQ Việt Nam, Công đoàn, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngành giáo dục, y tế, người nghỉ hưu … để đáp ứng yêu cầu xét xử các vụ án.

Sau khi thống nhất với Tòa án nhân dân huyện và được sự đồng ý của Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Ủy ban MTTQ huyện đã lập danh sách và hồ sơ nhân sự 19 người để bầu làm Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện.

Vào hồi 10h30 phút cùng ngày, HĐND huyện đã tiến hành bỏ phiếu bầu Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả đã bầu được 19 vị Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện đúng với danh sách do Ủy ban MTTQ huyện trình, trong đó có 11 vị tái cử và 8 vị tham gia lần đầu.

                                              Lê Đình Khoát - Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020