MTTQ huyện Thanh Trì triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

03/02/2016 - 01:53 PM

Thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của các cấp về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, chiều  01/2/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì  tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Hiếu - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó ban Bầu cử huyện; Nguyễn Huy Chương - UVTV, Chủ tịch MTTQ huyện, Phó ban Bầu cử huyện; Nguyễn Học Sơn - HUV, Trưởng phòng Nội vụ; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên MTTQ huyện và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Hội nghị đã thông qua Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; thông báo phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách các xã, thị trấn; lịch thời gian và các công việc cần thực hiện trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Đ/c Trương Văn Xuê - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện triển khai Kế hoạch bầu cử

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Chương - UVTV, Chủ tịch MTTQ huyện khẳng định: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIVvà đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Trì. Ðể triển khai, thực hiện tốt cuộc bầu cử trên địa bàn huyện, MTTQ từ huyện đến cơ sở cần làm tốt một số nhiệm vụ sau: Phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trước, trong và sau bầu cử để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc bầu cử, lựa chọn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Phát huy vai trò giám sát của nhân dân trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử; có phương thức, tạo điều kiện để nhân dân thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm trong tham gia bầu cử. Tổ chức các hội nghị hiệp thương lựa chọn giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng. Đồng chí cũng đề nghị trong quá trình diễn ra bầu cử, MTTQ các xã, thị trấn cần thực hiện tốt các công tác thông tin, tiến độ bầu cử của đơn vị, những khó khăn vướng mắc để kịp thời tháo gỡ./.

Thu Hường - Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020