MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy giao ban công tác Mặt trận, bàn nhiệm vụ giải pháp thực hiện quý 4 năm 2021

18/10/2021 - 11:30 PM
Sáng ngày 18/10/2021, Ban thưởng trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Cầu Giấy tổ chức họp giao ban công tác Mặt trận đánh giá kết quả thực hiện 9 tháng đầu năm và bàn nhiệm vụ giải pháp thực hiện quý 4 năm 2021. Đồng chí  Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận chủ trì cuộc họp. Dự có các đồng chí trong ban thường trực MTTQ Quận, các đồng chí Chủ tịch MTTQ 8 phường và Trưởng Ban tư vấn DC-PL và Ban VH-XH của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.
 
Đ/c Nguyễn Thị Thanh – UVTV – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận chủ trì Hội nghị
9 tháng đầu năm 2021, tình hình chung có nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức và Nhân dân. Song, MTTQ Việt Nam các cấp Quận đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Hội và các cấp ủy Đảng; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và các Cuộc vận động. Vận động nhân dân tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,57%, bầu đúng, bầu đủ số lượng; Cuộc vận động " người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Phong trào "Đoàn kết sáng tạo" thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và đi vào chiều sâu. MTTQ Việt Nam các cấp quận phối hợp với  chính quyền, các ban ngành và các tổ chức thành viên tích cực triển khai thực hiện tốt công tác Mặt trận theo chương trình, nhiệm vụ đã đề ra; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, vận động nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa khôi phục phát triển kinh tế, vừa tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm Chỉ thị của Chính Phủ và UBND Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19; tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do đại dịch Covid – 19; Mặt trận quận đã tiếp nhận ủng hộ quỹ vắc-xin phòng chống dịch bệnh Covid 19 được: 13.148.564.000 đồng; ủng hộ công tác phòng, chống dịch được: 2.519.054.928 đồng. Thực hiện công tác an sinh xã hội, đợt 1 đã trao 4.962 suất quà trị giá 1.580.250.000 đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường, tiếp tục rà soát hỗ trợ đợt 2, đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thông qua đường dây nóng và Fanpage “Đoàn kết chống dịch”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quận đã hỗ trợ 127 trường hợp trị giá 27.550.000đ; phát động ủng hộ Chương trình “ Sóng và máy tính cho em” được 13,9 triệu đồng, phối hợp với phòng Giáo dục đào tạo quận hỗ trợ 18 máy tính mới và 3 máy tính đã qua sử dụng trị giá 150 triệu đồng; Hỗ trợ xây dựng 02 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại Huyện Ba Vì… . Công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được đẩy mạnh, hoàn thành tốt việc kiện toàn các Ban TTND và tổng kết công tác TTND theo nhiệm kỳ. Tại hội nghị các đồng chí chủ tịch MTTQ Việt Nam các phường đã thảo luận, đưa ra một số kiến nghị, đề xuất và bàn giải pháp cùng quyết tâm phấn đấu thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2021.
Kết luận và chỉ đạo hội nghị Đồng chí  Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận đã ghi nhận kết quả đạt được của các phường trong 9 tháng vừa qua, đặc biệt là Mặt trận đã nỗ lực vận động và hỗ trợ kịp thời người dân khó khăn về lương thực, thực phẩm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội. Đồng chí đề nghị trong thời gian từ nay đến hết năm, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn Quận cần tập trung một số nội dung trọng tâm, đó là: Tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình dư luận nhân dân để định hướng thông tin tuyên truyền, tham mưu kịp thời cho các cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền vận động nhân dân  tham gia phát triển kinh tế – xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phát huy quyền làm chủ của nhân dân thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa khôi phục phát triển kinh tế, vừa tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm Chỉ thị của Chính Phủ và UBND thành phố về phòng chống dịch Covid-19, thích ứng với cuộc sống trong trạng thái bình thường mới, phối hợp làm tốt nhiệm vụ an sinh xã hội, hưởng ứng vận động ủng hộ "quỹ vì người nghèo" năm 2021, chương trình "Sóng và máy tính cho em", phối hợp tổ chức các hoạt động ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Phối hợp làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm năm 2021 ./.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020