Mừng Lễ phục sinh năm 2020

10/04/2020 - 08:53 AM
Lễ Phục Sinh của Giáo hội Công giáo và đạo Tin lành diễn ra vào ngày 12 tháng 4 hàng năm.  Đây được coi là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của người theo đạo Công giáo nói riêng và những người tin chúa Giêsu Kitô nói chung. Lễ phục sinh năm 2020 diễn ra trong lúc tình hình dịch Covid -19 có những diễn biến phức tạp, cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19, theo đó sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh. Vì vậy các linh mục, người đứng đầu các cơ sở tôn giáo cần tuyên truyền vận động đồng bào giáo dân không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, tổ chức cầu nguyện tại nhà trong dịp lễ Phục sinh năm 2020.
Để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, toàn thể nhân dân nói chung và đồng bào có đạo nói riêng cần nhận thức đúng đắn sự nguy hiểm của dịch bệnh, thực hiện nghiêm cách ly xã hội, không tập trung đông người và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế: đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.
Để hỗ trợ nhân dân bớt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, trước mắt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai hỗ trợ 16 tấn gạo cho 100% hộ nghèo trên địa bàn toàn huyện, mỗi hộ 20 kg gạo.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng dịch bệnh, tích cực cùng toàn đảng, toàn dân, toàn quân chiến thắng đại dịch để sớm ổn định cuộc sống.
Ủy ban MTTQ huyện Thanh Oai
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020