Mỹ Đức tổng kết phong trào thi đua yêu nước, xây dựng “Xứ, Họ đạo tiên tiến”của đồng bào Công giáo huyện năm 2020

11/01/2021 - 07:05 PM

Sáng ngày 08/01/2020, tại hội trường Huyện ủy, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Ban Đoàn kết Công giáo (BĐKCG) huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, xây dựng xứ họ đạo tiên tiến của đồng bào Công giáo năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm và ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Dự hội nghị có: Bà Đỗ Thị Thái – Phó Ban ĐKCG TP; Ông Lê Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; Ông Dương Văn Phiến - Trưởng BĐKCG cùng Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ, BĐKCG, lãnh đạo Công an huyện và đại diện 7 giáo xứ, 36 giáo họ trong toàn huyện.
Năm 2020, BĐKCG huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực, vận động đồng bào Công giáo đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện sống đời thánh hiến, quyết tâm xây dựng các giáo xứ tiên tiến, các giáo họ văn hóa, các công đoàn gương mẫu sống tốt đời đẹp đạo, thực hiện “Mỗi người công giáo Thủ đô là một công dân tốt”; đã phối hợp với các hội đồng giáo xứ và ban mục vụ các giáo họ tổ chức thăm, tặng trên 1.500 xuất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, các cụ già không nơi nương tựa là đồng bào công giáo trên toàn huyện; tích cực tuyên truyền vận động các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân nghiêm chỉnh chấp hành thực hiện giãn cách toàn xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương; quyết liệt tuyên truyền vận động thuyết phục Cha xứ và Ban mục vụ không tổ chức thành lễ ở các nhà xứ, nhà nguyện. Vận động giáo dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền là 175 triệu đồng; ủng hộ  đồng bào miền Trung được trên 21 triệu đồng...
Tại hội nghị, ông Dương Văn Phiến - Trưởng BĐKCG huyện đã phát động phong trào xây dựng “Xứ, họ đạo tiên tiến” tới các giáo xứ, giáo họ. Với 19 tiêu chí thi đua cụ thể 7 giáo xứ và 36 giáo họ trên địa bàn huyện đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2021.

Các tập thể được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng xứ, họ đạo tiên tiến” năm 2020

Với những kết quả đã đạt được, năm 2020 BĐKCG huyện Mỹ Đức đã được UBND huyện tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng xứ, họ đạo tiên tiến”.

Đỗ Thị Thái - Phó Ban Đoàn kết công giáo TP phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị bà Đỗ Thị Thái - Phó BĐKCG TP đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của BĐKCG huyện trong năm qua. Đồng chí đề nghị năm 2021, BĐKCG huyện tiếp tục phát huy kết quả đạt được, sâu sát hơn đến các giáo xứ, giáo họ tuyên truyền, vận động cho đồng bào công giáo trên toàn huyện thực hiện tốt đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Tín ngưỡng tôn giáo; tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động do Nhà nước và MTTQ các cấp phát động lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước; vận động đồng bào công giáo học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng làng văn hóa, nông thôn mới thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội; tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp và Đoàn kết trong đạo đức, lối sống trong tinh thần bác ái, yêu thương, phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân tương ái” và trong nếp sống Đạo.

Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức
 


Các tin tức khác

Tự hào chiến sĩ Điện Biên

16/04/2024 - 29 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020