Mỹ Đức trao tặng kinh phí xây sửa 92 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo năm 2018

27/11/2018 - 08:48 AM
Sáng ngày 21/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức đã tổ chức hội nghị trao tặng kinh phí hỗ trợ xây sửa nhà Đại đoàn kết năm 2018 cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hậu – UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Ban Thường vụ Huyện ủy; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam; Ban chỉ đạo hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở; Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam 16 xã, thị trấn và 92 hộ nghèo đã hoàn thành xây, sửa nhà Đại đoàn kết năm 2018.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, các cơ quan, phòng ban huyện hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện các bước rà soát, bình xét các hộ nghèo khó khăn về nhà ở để lập danh sách báo cáo Ban chỉ đạo hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo của TP, trên cơ sở khảo sát về nhu cầu xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người nghèo của Ban chỉ đạo hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo huyện, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã lập Tờ trình số 12/TTr-MTTQ-BTT ngày 11/4/2018 đề nghị Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP và Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” TP hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà xuống cấp cho các hộ nghèo huyện Mỹ Đức.

Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tại Quyết định số 712/QĐ-BVĐ ngày 14/6/2018 hỗ trợ cho Quỹ “Vì người nghèo” huyện 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo. Từ các nguồn hỗ trợ của TP, nguồn vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong toàn huyện và vốn đối ứng của gia đình, đợt 1 có 172 hộ nghèo xây sửa xong nhà Đại đoàn kết đã được Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện giải ngân cấp kinh phí vào tháng 7/2018 trị giá 1 tỷ 350 triệu đồng. Đến nay, còn lại 92 hộ đã xây sửa xong nhà Đại đoàn kết được Ban chỉ đạo huyện nghiệm thu và cấp kinh phí trị giá 815 triệu đồng. Như vậy, qua 2 đợt giải ngân, toàn huyện có 264/264 hộ được hỗ trợ xây sửa nhà Đại đoàn kết. Trong đó, hỗ trợ 169 hộ xây mới, mỗi hộ 10 triệu đồng, 95 hộ sửa chữa, mỗi hộ 5 triệu đồng. Tổng giá trị hỗ trợ xây dựng 2 tỷ 165 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi trao tặng kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo, đồng chí Nguyễn Văn Hậu – UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện biểu dương sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các đoàn thể, sự quan tâm ủng hộ của nhà hảo tâm và bà con nhân dân đã tích cực tham gia đóng góp sức người, sức của trong các hoạt động hỗ trợ xây, sửa nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng chí mong rằng hoạt động có ý nghĩa này sẽ ngày càng được nhân rộng hơn nữa, tạo sức lan tỏa, tô thắm thêm truyền thống “tương thân, tương ái”; “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã tiếp tục quan tâm hơn nữa trong công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn, giúp các gia đình vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương. Việc hỗ trợ xây sửa nhà đại đoàn kết trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo bền vững của huyện.

Nguyễn Hồng - MTTQ huyện Mỹ Đức
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020