CÁN BỘ, NHÂN DÂN THỦ ĐÔ TÍCH CỰC THAM GIA THỰC HIỆN " NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ" VÀ " NÂNG CAO NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG MẶT TRẬN THÀNH PHỐ HÀ NỘI"
Khảo sát cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Hoài Đức: Tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm có thế mạnh của địa phương
Hà Nội, 20/04/2018

Sáng 19/4, đoàn công tác của Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP do đồng chí Vũ Hồng Khanh – UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng BCĐ CVĐ TP làm trưởng đoàn đã đến khảo sát việc triển khai thực hiện Cuộc vận động tại huyện Hoài Đức. Cùng đi có các đồng chí: Phạm Thanh Học – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Nguyễn Kim Hoàng – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy và Mai Thị Kim Thoa – Phó Tổng biên tập báo Hànộimới.

Dự tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Xuân Lưỡng – Phó Bí thư Huyện ủy; Đỗ Đức Trung – UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ CVĐ huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành là thành viên BCĐ CVĐ huyện.


Đ/c Vũ Hồng Khanh – UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng BCĐ CVĐ TP chủ trì buổi khảo sát.

Báo cáo với đoàn khảo sát về kết quả thực hiện CVĐ trên địa bàn huyện trong năm 2017, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nguyễn Văn Dư cho biết: Nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa của CVĐ, BCĐ CVĐ huyện đã phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CVĐ tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Đã tổ chức 45 hội nghị tập huấn; phát 452 tin, bài với thời lượng 1.250 phút trên hệ thống đài phát thanh huyện; lắp đặt 20 pano cố định, 480 banner, 64 băng zôn, 60 khẩu hiệu; tuyên truyền cổ động trực quan bằng phương tiện ô tô, mô tô hồng kỳ gắn loa phát thanh bài tuyên truyền trên các trục đường liên thôn, liên xã ở cơ sở. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được nâng cao. Các doanh nghiệp, nhà sản xuất trên địa bàn huyện đổi mới công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Huyện đã tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ sản xuất, giới thiệu, tiêu thụ các mặt hàng có thế mạnh của huyện như: thực hiện mô hình sản xuất nhóm hộ có liên kết tiêu thụ sản phẩm rau an toàn theo chuỗi, mở điểm giới thiệu tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn có truy xuất nguồn gốc tại Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao huyện. Nhờ đó, các sản phẩm: rau sạch Tiền Yên, miến dong Minh Khai, Dương Liễu, cam canh Vân Canh, phật thủ Đắc Sở, đồ thờ tượng phật Sơn Đồng… dần có chỗ đứng trong nước cũng như xuất khẩu ra nước ngoài.

 

Đ/c Đỗ Đức Trung – UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phân tích, làm rõ các vấn đề đoàn khảo sát quan tâm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, BCĐ CVĐ huyện cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế: Việc tuyên truyền CVĐ chưa được thường xuyên, việc phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm còn hạn chế, chưa đi sâu phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện CVĐ. Hệ thống phân phối bán lẻ ở vùng nông thôn còn mỏng, hoạt động xúc tiến thương mại chưa tích cực, thiếu đồng bộ. Công tác quản lý có lúc, có nơi còn lỏng lẻo, môi trường cạnh tranh chưa lành mạnh cùng sự tồn tại của hàng giả, hàng kém chất lượng làm giảm sức sản xuất…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Khanh cho rằng, để nâng cao chất lượng CVĐ trong thời gian tới, huyện cần tập trung làm cho được 3 nhiệm vụ: Một là, tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền, vận động bởi đây là nội dung cốt lõi của CVĐ. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh con người, sản phẩm cụ thể. Hai là, tập trung kết nối cung – cầu, đẩy mạnh liên kết giữa ba đối tượng: nhà sản xuất – nhà phân phối và người tiêu dùng. Đồng chí đề nghị BCĐ CVĐ huyện tiếp tục rà soát, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của huyện, tăng cường giới thiệu, kết nối để sản phẩm đi sâu vào đời sống dân cư, tạo thói quen tiêu dùng. Ba là, cần đổi mới hoạt động của BCĐ CVĐ huyện. Trước hết là hiệp thương phân công chương trình thống nhất hành động của BCĐ CVĐ huyện, duy trì giao ban, tăng cường kiểm tra, kiểm soát và đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng./.

Thu Thủy


Tin liên quan
Liên kết website

Cơ quan Đảng, Nhà nước

Các trường Đại học, Cao đẳng

Cơ quan Báo chí

Các website khác

Số lượt truy cập
Đang online: 384
Hôm qua: 39,051
Tất cả: 26,824,631