Phản biện xã hội về Đề án “Chủ động phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn quận Thanh Xuân, giai đoạn 2019-2021”

02/12/2019 - 07:11 PM
Chiều ngày 02/12/2019, tại phòng họp tầng 5, UBND quận, Uỷ ban MTTQ quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối về Đề án “Chủ động phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn quận Thanh Xuân, giai đoạn 2019-2021” phục vụ kỳ họp thứ 10 HĐND quận Thanh Xuân, khóa V.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Văn Bình - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận; Lê Mai Trang - UVTV Quận ủy, Phó Chỉ tịch UBND quận; Khổng Minh Thảo - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Quận ủy; Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội quận; đại diện Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận và các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của UBND quận ; thành viên Ban tư vấn kinh tế - xã hội của Ủy ban MTTQ quận; Chủ tịch Ủy ban MTTQ và  Phó Chủ tịch UBND các phường.
 
 
đ/c Khổng Minh Thảo - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận chủ trì hội nghị
Tại hội nghị, sau khi nghe đồng chí Đặng Thanh Phong - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân trình bày Đề án, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đã có 10 ý kiến tham gia phát biểu phản biện. Các nội dung phản biện đều bày tỏ sự thống nhất cao với chủ trương của quận về việc lựa chọn Đề án “Chủ động phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn quận Thanh Xuân, giai đoạn 2019-2021”. Đa số ý kiến đều nhất trí Đề án đã được chuẩn bị khá chu đáo. Nội dung về cơ bản đã đề cập tới những vấn đề chính trong đánh giá thực trạng, những tồn tại, yếu kém, nguyên nhân chủ quan và khách quan, cũng như khá chi tiết về chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới, nhất là sự phân công rõ trách nhiệm các cơ quan, phòng ban, quận và phường.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Đề án cần chỉ đích danh nguyên nhân trực tiếp, quan trọng nhất khiến cho quận Thanh Xuân luôn là quận có số ca mắc sốt xuất huyết thuộc tốp đầu của TP; cần có phân tích cụ thể số ca mắc sốt xuất huyết hàng năm của từng phường. Phường nào có số ca mắc bệnh cao nhất, đặc thù về điều kiện tự nhiên, dân số phường đó có gì đặc biệt? Qua đó, tìm hiểu nguyên nhân phường có người mắc dịch cao nhất? Bên cạnh đó, đa số ý kiến cũng chỉ ra một số vấn đề cần điều chỉnh cho phù hợp với tính chất, mục tiêu, chỉ tiêu của Đề án. Đó là, nhìn tổng thể 6 nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong Đề án thì cơ bản chỉ là nhiệm vụ của Ban chỉ đạo, các phòng ban chuyên môn, các cơ quan đoàn thể, đội ngũ cộng tác viên chưa đề cấp đến sự tham gia chủ động, tích cực từ phía người dân; cần có các hình thức biểu dương khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân làm tốt và xử phạt nghiêm các cá nhân tập thể để dịch sốt xuất huyết lây lan ra cộng đồng theo Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt UBND quận, đồng chí Lê Mai Trang – UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đã tiếp thu và trao đổi về một số ý kiến phản biện của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, đồng thời giao nhiệm vụ cho một số phòng, ban chuyên môn của quận căn cứ các ý kiến phản biện của MTTQ quận để hoàn chỉnh Đề án của UBND quận trình trước kỳ họp thứ 10 của HĐND quận, khóa V
Kết thúc hội nghị, đồng chí Khổng Minh Thảo - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến phản biện của các đại biểu tham dự hội nghị và sẽ sớm cho xây dựng báo cáo tổng hợp ý kiến phản biện gửi đến UBND quận nghiên cứu, có văn bản phúc đáp đối với những vấn đề mà Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đề cập theo Quy chế phối hợp./.
 
Uỷ ban MTTQ quận Thanh Xuân
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020