Phúc Thọ tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân năm 2020

29/10/2020 - 04:35 PM
Sáng ngày 29/10, huyện Phúc Thọ tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch UBND huyện với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân năm 2020.
Toàn cảnh Hội nghị
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Kim Hoàng - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Lê Thị Thu Hằng - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; Doãn Trung Tuấn -Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành thuộc huyện; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn và có trên 300 đại biểu được chọn cử đại diện cho MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lê Thị Toan nhấn mạnh, việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện nhân dân nhằm phát huy dân chủ, quyền và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết, huyện Phúc Thọ đã duy trì tốt việc tổ chức đối thoại từ năm 2014 đến nay. Năm 2020, nội dung này tiếp tục được Huyện uỷ chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai bài bản. Theo đó, từ ngày 19/9 đến ngày 01/10/2020, tất cả 21/21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức thành công đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Tại hội nghị, đối thoại cấp xã đã có tổng số 2.032 đại biểu nhân dân tham dự và có 549 nội dung ý kiến, kiến nghị được đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, thị trấn làm rõ và trả lời theo thẩm quyền.
Qua tổng hợp ý kiến của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và nhân dân trên địa bàn huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổng hợp được 230 vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện đã chuyển đến đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo giải quyết và trả lời.
Trước khi vào nội dung chính của Hội đối thoại, đồng chí Doãn Trung Tuấn - Chủ tịch UBND huyện đã trình bày báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm 2020.
Tiếp đó, 21 đại biểu đã tiến hành đối thoại trực tiếp với đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện với 81 vấn đề  tập trung vào 8 nhóm vấn đề chính, gồm: Phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giao thông nông thôn, giao thông và thủy lợi nội đồng; công tác quản lý đất đai - tài nguyên, nước sạch, môi trường; quản lý đô thị, trật tự xây dựng, đầu tư xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng; văn hóa - xã hội; cải cách hành chính; an ninh - quốc phòng, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, công tác cán bộ và một số vấn đề khác thuộc lĩnh vực điện, viễn thông.
Sau khi tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã giải đáp thỏa đáng các nội dung thuộc thẩm quyền.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Lê Thị Thu Hằng cảm ơn và đánh giá cao ý kiến của đại diện Nhân dân tại buổi đối thoại. Qua các hội nghị, đối thoại đã tăng cường vai trò giám sát, phản biện và góp ý của nhân dân với Đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; giúp đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch UBND huyện lắng nghe được nhiều ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, từ đó góp phần chỉ đạo giải quyết kịp thời những yêu cầu chính đáng của nhân dân, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc từ cơ sở. Đồng chí giao trách nhiệm cho các ngành chuyên môn căn cứ chức năng nhiệm vụ để tham mưu, đề xuất giải pháp nhằm sớm giải quyết những đề xuất, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đối với những nội dung không thuộc thẩm quyền, đồng chí Lê Thị Thu Hằng khẳng định huyện sẽ tổng hợp, báo cáo đề xuất Thành phố, Trung ương giải quyết.
Bên cạnh đó, Bí thư Huyện uỷ cũng đề nghị, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở nêu cao vai trò, tinh thần, trách nhiệm trong việc giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân; Uỷ ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở tăng cường giám sát việc giải quyết những đề xuất, kiến nghị của nhân dân tại các buổi đối thoại./.
Ủy ban MTTQ huyện Phúc Thọ

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020