Phường Quỳnh Mai tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu nhân dân điểm của tổ dân phố số 2 - năm 2013

29/01/2013 - 12:00 AM


Bà Ngô Thị Ngọc Bích - UVTV Quận ủy - CT Uỷ ban MTTQ Quận phát biểu tại Hội nghị Đại biểu nhân dân tổ dân phố số 2- phường Quỳnh Mai

Tối ngày 17/01/2013, tổ dân phố số 02 - phường Quỳnh Mai tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân lần thứ XIII bàn việc xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, đây là hội nghị làm điểm của Quận cho 10 phường phía nam.

Đến dự hội nghị có bà Ngô Thị Ngọc Bích - UV ban Thường vụ Quận uỷ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận; lãnh đạo cấp ủy - chính quyền - Ủy ban MTTQ phường Quỳnh Mai; các ông bà đại diện lãnh đạo UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ 10 phường phía nam của quận; các ông bà trưởng Ban Công tác Mặt trận khu dân cư và đông đảo đại biểu nhân dân tổ dân phố số 02 - phường Quỳnh Mai.
Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ của phường chào mừng hội nghị. Bà Tạ Nguyệt Nga - Tổ trưởng tổ dân phố số 2 đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị ĐBND năm 2012 và phương hướng xây dựng tổ dân phố văn hóa năm 2013. Qua báo cáo, tổ hiện có 95 hộ, trong đó có 9 hộ gia đình chính sách. Các hộ dân trong tổ đều có đời sống kinh tế ổn định và phát triển. 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường; năm 2012 có 95% các cháu đạt học sinh giỏi và tiên tiến. Nhân dân trong tổ tự giác tham gia ủng hộ các quỹ với số tiền gần 2 triệu đồng; tích cực xây dựng môi trường, cảnh quan sạch đẹp; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nên năm 2012 tổ có 86 gia đình đạt “Gia đình văn hóa”, trong đó có 02 “Gia đình văn hóa tiêu biểu”; tổ được công nhận là “Tổ dân phố văn hóa”. Trong năm 2013, tổ đã đề ra và quyết tâm tập trung phấn đấu thực hiện tốt 5 biện pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động tại cơ sở. Hội nghị cũng đã có 3 ý kiến phát biểu tham gia đóng góp vào báo cáo và đã biểu quyết 100% nhất trí thông qua Nghị quyết của hội nghị Đại biểu nhân dân tổ dân phố số 2.
Phát biểu tại hội nghị, bà Ngô Thị Ngọc Bích - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận hoan nghênh phường Quỳnh Mai đã rất chủ động, sớm tổ chức được Hội nghị điểm của tổ dân phố, đồng thời ghi nhận những kết quả của tổ dân phố số 2 trong việc thực hiện Nghị quyết hội nghị ĐBND năm qua, đồng tình với chương trình hành động năm 2013 của cơ sở; mong muốn sau Hội nghị các đại biểu sẽ phổ biến, tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết trong tổ, vận động nhân dân tự giác chấp hành để góp phần xây dựng phường tiến bộ và phát triển hơn.
Kết thúc chương trình, đại diện của các phường phía nam của Quận đã trao đổi, rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hội nghị ĐBND của đơn vị; phấn đấu đảm bảo chất lượng các hội nghị và tiến độ hoàn thành chung của quận: đối với các Hội nghị Đại biểu nhân dân ở tổ dân phố sẽ xong trước ngày 10/3/2013; Hội nghị Đại biểu nhân dân ở phường xong trước ngày 25/3//2013.

                                                            Nguyễn Ngọc Anh – UB MTTQ Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020