Quận Bắc Từ Liêm tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

14/06/2016 - 06:28 AM

Chiều 13/6, Uỷ ban Bầu cử quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021. Tới dự có đồng chí Lê Văn Thư - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ủy ban Bầu cử quận; các đồng chí đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 5 và đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 11; đại diện các tổ bầu cử và các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Báo cáo của Ủy ban bầu cử quận Bắc Từ Liêm cho biết: Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và  đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn Quận đã thành công tốt đẹp. Việc lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thực hiện đúng luật, đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra. Các bước tổ chức thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ theo phương châm tích cực, chủ động; tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử đảm bảo ổn định; công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo ở  các bước hiệp thương. công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, có trọng tâm trọng điểm, được đông đảo cử tri và các tầng lớp Nhân dân quan tâm.


Đồng chí Lê Văn Thư - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận trao thưởng cho các tập thể

Đặc biệt trong ngày bầu cử, đội ngũ cán bộ tham gia phục vụ tại 119 khu vực bầu cử đã nhiệt tình, tâm huyết và có tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo hướng dẫn, phục vụ các cử tri đến bỏ phiếu an toàn, thuận lợi và phấn khởi. Đông đảo cử tri của quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tham gia đi bầu cử, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử  đại biểu Quốc hội đạt 99,52%; tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đại biểu HĐND Thành phố đạt tỷ lệ 99, 63%; tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đại biểu HĐND Quận đạt 99,47%; cử tri tham gia bầu cử đại biểu HĐND phường đạ 97,93 .Kết quả, cử tri quận Bắc Từ Liêm đã tham gia bầu đúng, bầu đủ 03 đại biểu Quốc Hội trong tổng số 05 ứng cử viên; bầu 04 đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội trong tổng số 07 ứng cử viên;  bầu 40 đại biểu HĐND Quận trong tổng số 66 ứng cử viên; bầu  367 đại biểu HĐND cấp phường trong tổng số 622 ứng cử viên.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thư - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận  cho rằng Cuộc bầu cử là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đát nước, là nhiệm vụ trọng tâm của quận Bắc Từ Liêm trong năm 2016, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, các cấp, các ngành của Quận đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức  thực hiện, cuộc bầu cử trên địa bàn Quận thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm; thật sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ rộng rãi, là ngày hội lớn của toàn dân. Đồng chí đề nghị các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện lời hứa với các cử tri, giữ vững mối liên hệ với Nhân dân, phối hợp với các cấp, các ngành tiếp thu, giải quyết, bảo vệ lợi ích chính đáng của Nhân dân, không phụ lòng tin tưởng của cử tri; các cán bộ, công chức, viên chức, các cấp ủy, chính quyền các tổ chức trong hệ thống chính trị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính tị vững mạnh, phục vụ lợi ích cho Nhân dân. Đồng chí cũng mong muốn cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong Quận phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí xây dựng quận Bắc Từ Liêm sớm trở thành đô thị giàu đẹp - văn minh.

Tại hội nghị 3 tập thể và 1 cá nhân đã được UBND Thành phố khen thưởng; UBND quận Bắc Từ khen thưởng  153 tập thể và 585 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Nguyễn Minh vịnh _ Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020