Quận Cầu Giấy tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021

01/06/2016 - 04:05 PM

Sáng 2/6, Ủy ban Bầu cử quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Tới dự có đồng chí Phùng Minh Sơn- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng, Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP; đại diện lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ủy ban Bầu cử quận.

Sau hơn 5 tháng triển khai chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 22/5/2016, Ủy ban bầu cử quận Cầu Giấy đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, an toàn, đúng Luật.


Đ/c Phùng Minh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng, Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP tặng giấy khen của quận Cầu Giấy cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Toàn quận Cầu Giấy có 87 khu vực bầu cử với 151.661 cử tri. Trong đó có số lượng lớn cử tri là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, lực lượng vũ trang, lao động ngoại tỉnh, người bệnh điều trị nội trú tại các bệnh viện lớn.

Việc triển khai công tác bầu cử và tổ chức ngày bầu cử của quận được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, đảm bảo đúng trình tự, đúng kế hoạch, đúng tiến độ và đúng quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về cuộc bầu cử được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến phường xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Quận đã triển khai nhiều hình thức phong phú, đa dạng để đưa thông tin về cuộc bầu cử tới người dân: Tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, cổng giao tiếp điện tử quận, cổ động trực quan, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, cấp phát tài liệu, tờ gấp về bầu cử...

Thường trực Ủy ban MTTQ quận đã tổ chức các hội nghị hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND quận, các hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thực sự  dân chủ, đúng luật, đúng tiến độ, các mốc thời gian đồng thời đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ và số dư ở mỗi đơn vị bầu cử. Toàn quận đã tổ chức 250 hội nghị với hơn 15.000 cử tri tham dự, 1.250 ý kiến phát biểu.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận và phường đã xây dựng lịch và phân công người chủ trì các Hội nghị cử tri để người ứng cử vận động bầu cử tại các đơn vị bầu cử. Các hội nghị diễn ra trang trọng, tiết kiệm, đảm bảo nội dung, thành phần, thời gian quy định; các ý kiến phát biểu tại hội nghị mang tính xây dựng, nhìn chung đều đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, thể hiện sự  kỳ vọng đối với các ứng cử viên cũng như nêu lên những vấn đề nổi cộm cần được các cấp, các ngành giải quyết trong thời gian tới.

Ủy ban bầu cử quận nhận được 01 đơn tố cáo liên quan đến người ứng cử, đã chỉ đạo Tiểu ban giải quyết khiếu nại tố cáo tiến hành xác minh và trả lời đến người khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật.

Quận cũng làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, các yêu cầu phục vụ cho bầu cử, tạo được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị từ quận đến phường, tình hình an ninh trật tự trước, trong, sau ngày bầu cử được đảm bảo tốt, tạo nên không khí phấn khởi trong nhân dân. Quận Cầu Giấy có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao, đạt 99,58%, trong đó có 52/87 khu vực bầu cử có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu. Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri quận Cầu Giấy đã bầu đủ 03 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 04 đại biểu HĐND TP, 40 đại biểu HĐND quận, 242 đại biểu HĐND  phường; không phải bầu lại, bầu thêm.

Có được những kết quả đáng mừng trong cuộc bầu cử là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực, tích cực và phối hợp chặt chẽ của Ủy ban MTTQ quận với các phòng, ban, ngành, đoàn thể các cấp trong quận. Ý thức trách nhiệm và quyền dân chủ của nhân dân đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được thể hiện và phát huy tốt. Hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử tích cực, nhiệt tình và có trách nhiệm cao.

Tại hội nghị, UBND quận Cầu Giấy biểu dương, khen thưởng và tặng giấy khen 44  tập thể, 265 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021./.

Khánh Vân

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020