Quận Đống Đa tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2020

16/10/2020 - 10:55 AM
Chiều ngày 15/10/2020, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2020. Dự buổi lễ có các đồng chí:  Nguyễn Thanh Hải - UVTT, Trưởng Ban Tuyên giáo và Đối Ngoại Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP; Hà Minh Hải – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy,  Phan Hồng Việt - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận; Nguyễn Thị Minh Hiền - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Đỗ Trọng Nam - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện lãnh đạo Quận uỷ, UBND, các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, Bí thư, Chủ tịch UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 21 phường, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn quận, 15 hộ gia đình mới thoát nghèo phường Văn Chương.
Nhiều năm qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, cũng như công tác tác an sinh xã hội ở quận luôn được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của các cấp chính quyền và sự tích cực tham gia ủng hộ của các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong, ngoài quận, đã góp phần cho cuộc vận động đạt kết quả và có ý nghĩa thiết thực. Trong 9 tháng đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, phường đã trích 2.691.124.200 đồng trong đó hỗ trợ sửa 6 căn nhà hộ nghèo với số tiền 82.889.000 đồng; Giúp phát triển sản xuất 29 hộ với số tiền 400.650.000 đồng; giúp học sinh học tập là 94 cháu với số tiền 47.000.000 đồng; giúp khám chữa bệnh là 39 lượt người với số tiền 60.189.000 đồng; hỗ trợ hộ nghèo 199 lượt với số tiền 845.100.000 đồng; hỗ trợ khác 742 lượt với số tiền 1.231.223.2000đồng.
Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, đồng chí Đỗ Trọng Nam - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTQT Việt Nam quận nhấn mạnh “Để quận Đống Đa không còn hộ nghèo, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội, cùng với sự quan tâm, chính sách thiết thực, sự chung tay, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân”. Tính đến nay trên địa bàn quận 100% hộ nghèo đã thoát nghèo và là một trong số các quận, huyện thực hiện tốt chương trình giảm nghèo, an sinh xã hội của Thành phố. Tuy nhiên, để các hộ nghèo thoát nghèo bền vững vẫn rất cần sự đồng hành của các tập thể, cá nhân trong và ngoài quận. Thay mặt Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận, đồng chí kêu gọi toàn thể quý vị lãnh đạo Đảng, HĐND, chính quyền, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài Quận, bằng cả tấm lòng nhân ái tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn quận với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Với các hình thức như ủng hộ bằng tiền hoặc trực tiếp nhận xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo… thiết thực giúp đời sống của người nghèo được cải thiện, nhiều hộ nghèo vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên xây dựng cuộc sống, hoà nhập với sự phát triển chung của cộng đồng. Qua hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Nam ghi nhận và cảm ơn sự tham gia hưởng ứng, đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân, cán bộ công nhân viên chức, các nhà hảo tâm trên địa bàn quận trong thời gian qua.
Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” Quận trích quỹ tặng 01 xe máy và 14 sổ tiết kiệm tới 15 hộ gia đình mới thoát nghèo phường Văn Chương  
Tại hội nghị, đồng chí Hà Minh Hải - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy  ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác giảm nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn quận trong thời gian qua và đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân hãy tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, "Tương thân, tương ái", chung sức, đồng lòng, chủ động đổi mới, sáng tạo, huy động mọi nguồn lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng quận ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Ngay sau lễ phát động, đã có 30 đơn vị tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” quận trong đó 21 phường, 9 cơ quan, doanh nghiệp đóng góp số tiền 487.600.000 nghìn đồng.
Tính đến nay, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” cấp phường đã vận động được hơn 1 tỷ đồng.
Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận trích quỹ tặng 01 xe máy và 14 sổ tiết kiệm tổng trị giá 92 triệu đồng cho 15 hộ gia đình mới thoát nghèo phường Văn Chương./.
          Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020