Quận Đống Đa triển khai vận động đợt cao điểm ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo" quận năm 2020.

18/06/2020 - 05:20 PM
Sáng ngày 18/6/2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo" quận Đống Đa tổ chức hội nghị triển khai vận động đợt cao điểm ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo" các cấp trên địa bàn quận năm 2020. Đồng chí Đỗ Trọng Nam - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng Ban vận động Quỹ chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo" các cấp quận Đống Đa đã vận động được trên 2,3 tỷ đồng. Trong đó, cấp quận vận động được 633 triệu đồng, cấp phường trên 1,7 tỷ đồng. Nhiều phường đã vận động vượt chỉ tiêu đề ra. Từ Quỹ “Vì người nghèo" các cấp trong quận đã sửa chữa 11 nhà đại đoàn kết, giúp phát triển sản xuất 146,6 triệu đồng; chi giúp học sinh học tập 242,5 triệu đồng; khám chữa bệnh 158,5 triệu đồng, hỗ trợ hộ nghèo, hỗ trợ khác 1 tỷ 884 triệu đồng. Hết năm 2019 trên địa bàn quận còn 259 hộ nghèo, theo sự chỉ đạo của Thường trực Quận ủy và thực hiện kế hoạch của Ban vận động Quỹ phấn đấu đến quý 3 năm 2020 trên địa bàn quận không còn hộ nghèo. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo" quận đã xây dựng và triển khai kế hoạch vận động quỹ năm 2020 và  công văn của UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam về việc vận động đợt cao điểm ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” quận Đống Đa năm 2020 qua đó đề nghị các cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp, hợp tác xã, cán bộ công nhân viên chức cơ quan, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận tích cực tham gia ủng hộ; vận động góp 1 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức; 1 ngày thu nhập đối với người lao động; trích một phần kinh phí  ủng hộ đối với các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Tại hội nghị, các thành viên Ban vận động đã đưa ra nhiều ý kiến phát biểu bàn bạc việc thực hiện được mục tiêu đó. Ngoài việc phối hợp rà soát, phân loại hộ nghèo, cận nghèo theo quy định thì cần phân tích cụ thể từng trường hợp của từng phường đưa ra các giải pháp hỗ trợ hiệu quả, thiết thực giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững.
Kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Nam đưa ra một số nội dung cần thực hiện ngay trong thời gian tới đó là tập trung vận động nguồn lực; các đơn vị, các thành viên tăng cường công tác phối hợp, rà soát cụ thể các đối tượng có hồ sơ và hoàn cảnh địa chỉ cụ thể để việc thực hiện hỗ trợ được đảm bảo hiệu quả, đồng chí cũng tin tưởng rằng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên Ban vận động, giữa MTTQ với các ban ngành kế hoạch giảm nghèo quận chắc chắn sẽ thành công, đồng chí cũng mong rằng thời gian tới các thành viên trong Ban vận động sẽ tiếp tục phát huy trách nhiệm của mình đưa ra các giải pháp hiệu quả giúp cho các hộ nghèo thoát nghèo bền vững, có cuộc sống ổn định giúp việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn ngày càng được nâng cao hơn nữa. Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất kiện toàn Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo" quận năm 2020.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020