Quận Hà Đông biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015 và sơ kết cuộc thi viết gương "Người tốt- Việc tốt" 2015

05/08/2015 - 05:04 PM

Ngày 31/7, Quận ủy, HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ quận Hà Đông tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015, sơ kết cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến,"Người tốt- Việc tốt" trên địa bàn quận. Đến dự có các đồng chí: Đinh Việt Thắng- Phó Trưởng ban Thi đua- Khen thưởng TP; Lê Cường- Bí thư Quận ủy Hà Đông.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được quận Hà Đông triển khai một cách sâu rộng đến tất cả các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong toàn quận. Các phong trào thi đua đã góp phần tạo động lực để quận Hà Đông hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XIX.

Trên lĩnh vực kinh tế đã xuất hiện nhiều tấm gương các hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi, các doanh nghiệp vừa phát triển kinh tế, vừa tham gia tích cực các hoạt động nhân đạo từ thiện. Những tấm gương nỗ lực đó đã góp phần đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế chung trên địa bàn toàn quận đạt 19,2%. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" đã được triển khai sâu rộng, 17/17 phường đều đăng ký phường đạt chuẩn văn minh đô thị, 88,9% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 72,8% tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa. Phong trào thi đua “Dạy tốt  - học tốt" đã khẳng định vị trí của các nhà trường và cá nhân các thầy cô giáo dạy giỏi, mẫu mực như trường THCS Lê Lợi, Tiểu học Đoàn Kết, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi... Phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang quận đã góp phần ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội. đảm bảo sự bình yên cho nhân dân và góp phần ổn định tạo điều kiện để quận Hà Đông ngày càng phát triển.

Sau hơn một tháng triển khai phát động cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt- Việc tốt, Ban Tổ chức đã nhận được 82 bài dự thi, trong đó có 76 bài viết về các gương điển hình tiên tiến và 6 bài viết về các gương Người tốt- Việc tốt. Nhiều bài dự thi có chất lượng cao, nhiều tấm gương thực sự điển hình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng ban Thi đua- Khen thưởng TP Đinh Việt Thắng đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận. Đồng chí đề nghị, trong 5 năm tới, phong trào thi đua của quận cần tiếp tục phát triển sâu rộng, mang tính lan tỏa, nhân rộng thêm nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương Người tốt- Việc tốt.

Đồng chí Vũ Ngọc Phụng- Phó Bí thư Quận ủy  trao giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến

Nhân dịp này, quận Hà Đông đã có 1 tập thể, 6 cá nhân được UBND TP Hà Nội biểu dương là điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015, 4 cá nhân là “Người tốt- Việc tốt" năm 2015 cấp TP. Hội đồng Thi đua- Khen thưởng quận Hà Đông đã khen thưởng 20 tập thể, 39 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015, 10 cá nhân "Người tốt- Việc tốt" năm 2015; 28 cá nhân là những tấm gương được phát hiện thông qua cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, Người tốt- Việc tốt.

Thay mặt Quận ủy, HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ quận Hà Đông, đồng chí Vũ Ngọc Phụng- Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã phát động phong trào thi đua tới các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong toàn quận, tập trung hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu trong 5 năm 2015 – 2020. Trước mắt là tập trung tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XX (nhiệm kỳ 2015-2020) và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015./.

Ủy ban MTTQ quận Hà Đông

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020