Quận Hai Bà Trưng tặng quà bệnh nhân điều trị chạy thận nhân tạo dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

22/01/2020 - 03:21 PM
Chào đón Xuân Canh Tý và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều ngày 22/01/2020, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức tặng quà các bệnh nhân đang điều trị chạy thận nhân tạo tạm trú tại phường Đồng Tâm không về quê ăn Tết.
Dự chương trình tặng quà có các đại biểu: bà Đinh Thị Lan Duyên - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; ông Nguyễn Quang Trung - UV Ban thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; ông Vũ Văn Hoạt - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo các ban Đảng của Quận ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, đại diện lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và các tổ chức hội, đoàn thể phường Đồng Tâm; cùng các bệnh nhân đang điều trị chạy thận nhân tạo tạm trú tại phường Đồng Tâm.
 
Thời gian qua, quận luôn xác định đi đôi với phát triển kinh tế là phải quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững; công tác chăm lo hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm. Năm 2019, toàn quận đã giảm 96 hộ nghèo và 84 hộ cận nghèo. Hiện nay, trên địa bàn quận không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo. Công tác chăm lo người nghèo hàng năm đều được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. Năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” 2 cấp của quận đã vận động được hơn 2,3 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ này và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm đã quan tâm hỗ trợ, tặng quà và xây sửa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ tư liệu sản xuất… cho gần 1.000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội và sự chỉ đạo của Quận ủy, đã trích quỹ “Vì người nghèo” quận hỗ trợ tặng quà và xây sửa nhà hộ nghèo tỉnh Gia Lai - Kon Tum số tiền 450 triệu đồng. Nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020, chỉ riêng Ủy ban MTTQ - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận đã vận động, hỗ trợ, tặng quà tới gần 600 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.
Thực hiện chỉ đạo của TP và Quận ủy đảm bảo không để người dân nào trên địa bàn quận không có tết; Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức tặng quà cho 119 bệnh nhân đang điều trị chạy thận nhân tạo tạm trú trên địa bàn phường Đồng Tâm; Mỗi suất quà tặng trị giá 1 triệu đồng, trong đó có 800.000 đồng tiền mặt và quà tặng trị giá 200.000 đồng. Tổng số tiền trao tặng cho các bệnh nhân tại chương trình là 119 triệu đồng. Giá trị các món quà không lớn nhưng là tình cảm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và Nhân dân trên địa bàn quận chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Các suất quà đã được các đồng chí lãnh đạo quận trao tới tận tay từng bệnh nhân cùng những lời chúc tốt đẹp nhất với mong muốn mọi người đều đón Tết nguyên đán Canh Tý thật đầm ấm, nhiều niềm vui.
Trà My - Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020