Quận Hai Bà Trưng tổng kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" năm 2012

29/01/2013 - 12:00 AM

Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Hội nghị, bà Phạm Thị Hiền- Quận ủy viên, Trưởng Phòng Văn hóa&Thông tin Quận đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Quận năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.
Kết quả được thể hiện trên các mặt công tác sau: Ban chỉ đạo Quận và cơ sở chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch, có sơ, tổng kết đánh giá thi đua nghiêm túc không chạy theo thành tích trên tinh thần quán triệt Quyết định 06, 07 /2012/QĐ-UBND ngày 27/4/2012 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành quy chế công nhận “Gia đình văn hóa”,”Tổ dân phố văn hóa”. Việc thực hiện các quy ước cưới, tang đã có chuyển biến tích cực. Các cấp, các ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đã thường xuyên tuyên truyền vận động cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên tự giác chấp hành Chỉ thị 11 –CT/TU của Thành ủy Hà Nội về tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới. Trong năm số kết hôn trên toàn Quận là 2.109 đôi. Đa số các đôi nam nữ tổ chức cưới theo quy ước trang trọng, lành mạnh, tiết kiệm. Đến nay, số trường hợp qua đời thực hiện hình thức hỏa táng địa bàn quận là 891/1.479. đạt tỷ lệ 60,25%. Công tác trật tự văn minh đô thị, cải thiện môi trường xã hội trên địa bàn quận được đảm bảo. Các chân rác, phế thải lâu ngày từng bước được xử lý kiên quyết. Cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh thu được kết quả đáng khích lệ. Thông qua việc thực hiện quy ước của tổ dân phố cũng đã giúp cho nhiều nếp sống văn hóa tốt đẹp của người Hà Nội đã dần được khôi phục và trở thành thói quen giao tiếp hàng ngày.
Trong năm, các gia đình trong quận đã thực hiện tốt các nội dung tiêu chí gia đình văn hóa, góp phần xây dựng tổ dân phố văn hóa. Kết quả bình xét cuối năm là:
Số hộ đạt GĐVH/Tổng số hộ GĐ: 61.236/68890 đạt 88,8%
Số tổ dân phố đạt văn hóa: 952/1.188 đạt 80,1%              
Việc triển khai xây dựng các đơn vị văn hóa trong khối công nhân viên chức, trong các doanh nghiệp, trường học, khối chợ, xây dựng chùa tinh tiến và xứ họ đạo tiên tiến cũng được tiến hành đồng bộ.
Hội nghị cũng đã lắng nghe tham luận của hai đơn vị đại diện cho tập thể và gia đình văn hóa tiêu biểu, ý kiến phát biểu chỉ đạo động viên của đồng chí Phó Chủ tịch UBND Quận. Đồng thời hội nghị đã biểu dương khen thưởng 32 tập thể xuất sắc, 12 tập thể tốt, 23 đơn vị tiêu biểu, 62 tổ dân phố văn hóa , 20 gia đình văn hóa tiêu biểu và 40 cá nhân xuất sắc với tổng số tiền thưởng là 62 triệu đồng.
Trong thời gian tới, để thiết thực nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2013, chào đón xuân Quý Tỵ với mục tiêu giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, chăm lo Tết tới các gia đình chính sách, người có công và các hộ nghèo, vv…lãnh đạo 20 phường và xí nghiệp Môi trường đô thị số 3 của quận đã cùng nhau ký giao ước thi đua quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của lãnh đạo Quận đã đề ra.

Linh Thái – UB MTTQ  Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020