Quận Hai Bà Trưng triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác TTND và GSĐTCCĐ năm 2013

05/03/2013 - 12:00 AM
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng điều hành Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Anh - Ủy viên TT Ủy ban MTTQ Quận triển khai Hướng dẫn một số nhiệm vụ trọng tâm hoạt động giám sát của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ và thực hiện Đề án 02-212 năm 2013; danh mục các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn Quận năm 2013.Theo danh mục kế hoạch đầu tư năm 2013, quận Hai Bà Trưng có 128 dự án; trong đó có 35 dự án đầu tư XDCB bằng nguồn vốn phân cấp quản lý; 70 dự án đầu tư cải tạo hè phố, đường ngõ ngách bằng nguồn vốn sự nghiệp kiến thiết thị chính; 20 dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nhà văn hoá, câu lạc bộ khu dân cư của phường bằng nguồn vốn thưởng vượt dự toán thu ngân sách; 03 dự án cải tạo, sửa chữa chống xuống cấp bằng nguồn vốn chống xuống cấp.

Hội nghị được nghe 8 ý kiến trao đổi trực tiếp giữa cán bộ MTTQ cơ sở với Thường trực Uỷ ban MTTQ Quận, đại diện phòng TC-KH Quận và cũng được các cơ quan chuyên môn giải đáp để hiểu rõ thêm một số nội dung còn băn khoăn về kế hoạch đầu tư của Quận, cũng như một số khó khăn, biện pháp trong phối hợp triển khai hoạt động giám sát đầu tư cộng đồng. Qua các ý kiến phát biểu của cán bộ cơ sở cho thấy còn có phường trên địa bàn quận chưa công khai danh mục kế hoạch đầu tư cộng đồng. Hội nghị đã được cán bộ MTTQ cơ sở tham dự đánh giá là thiết thực, tạo điều kiện cho Ban GSĐTCCĐ và Ban TTND các phường nắm bắt thông tin đầy đủ, chính xác về danh mục đầu tư xây dựng; giúp MTTQ cơ sở, Ban TTND và GSĐTCCĐ tăng cường hoạt động giám sát, góp phần vào thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.
Kết luận hội nghị, bà Ngô Thị Ngọc Bích - Ủy viên ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận đề nghị Ủy ban MTTQ, Ban TTND và ban GSĐTCCĐ các phường tập trung xây dựng Kế hoạch giám sát năm 2013; tổng hợp kết quả và gửi báo cáo đúng thời gian quy định; có các biện pháp để nâng cao chất lượng hoạt động giám sát đầu tư của cộng đồng. Đồng thời mong muốn qua hội nghị này, lãnh đạo UBND các phường quan tâm phối hợp, tạo điều kiện để MTTQ cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ giám sát đầu tư của cộng đồng.
Phát huy kết quả đã được những năm qua, năm 2013, Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ 20 phường quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, đặc biệt là giám sát chất lượng một số công trình xây dựng và tạo được sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn Quận.

                                   Nguyễn Ngọc Anh – UB MTTQ Hai Bà Trưng
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020