Quận Hoàn Kiếm tổng kết phong trào "TDĐKXDĐSVH" năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012

10/04/2012 - 12:00 AM

Ngày 30/3/2012, quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, triển khai nhiệm vụ năm 2012 và tổng kết Hội nghị ĐBND năm 2012 bàn việc “Nâng cao chất lượng đời sống văn hoá và văn minh đô thị”. Đến dự có đồng chí Lê Thị Tân Trang – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, đồng chí Cao Bích Lan - Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” quận Hoàn Kiếm, các đồng chí đại diện các phòng, ban chức năng của Quận và 350 đại biểu là Bí thư, Phó Chủ tịch Uỷ ban, Trưởng Ban công tác Mặt trận…của các phường, khu dân cư cũng đến dự đông đủ.

Đồng chí Đinh Hồng Phong - Trưởng phòng Văn hoá, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” trình bày báo cáo tổng kết. Năm 2011 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các ban, ngành, đoàn thể, chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được nâng cao, nội dung, biện pháp thực hiện ngày càng thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ và nhân dân, thúc đẩy cuộc vận động ngày càng phát triển sâu, rộng và trở thành cuộc vận động có tính chất toàn diện, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Ban chỉ đạo các cấp đã coi trọng nâng cao chất lượng với những nội dung, tiêu chí cụ thể để thực hiện các chương trình, đề án của Quận nhất là trong việc xây dựng các danh hiệu văn hoá, xây dựng người Hoàn Kiếm thanh lịch, văn minh. Vận dụng sáng tạo các nội dung chỉ đạo của Thành phố với tình hình cụ thể của Quận, phường, lồng ghép chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động theo tiêu chí, nhiệm vụ cụ thể của mỗi ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, quan tâm đến cơ sở và địa bàn dân cư, coi trọng việc nâng cao chất lượng, khắc phục tính hình thức trong việc đăng ký xây dựng, kiểm tra, đánh giá, công nhận các danh hiệu văn hoá.
Kết quả các danh hiệu văn hoá được thể hiện:
+ Gia đình văn hoá: 30.190/34696 gia đình đăng ký (đạt 84,7%)
+ Tổ dân phố văn hoá: 541/651 tổ đăng ký ( đạt 77,3%.)
+ Khu dân cư tiên tiến: 56/119 khu dân cư đăng ký (đạt 34,35%).
+ Khu dân cư văn hoá: 53/44 khu dân cư đăng ký (đạt 32,5%).
Hội nghị đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Cũng tại Hội nghị đã đánh giá, tổng kết Hội nghị ĐBND năm 2012, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và MTTQ từ quận đến phường nên được tổ chức đúng tiến độ, đảm bảo mục đích, yêu cầu, nội dung kế hoạch đề ra và đạt được kết quả cao. Hội nghị ĐBND từ tổ dân phố đến phường đã phát huy dân chủ, thực sự bàn việc của nhân dân, các ý kiến góp phần thiết thực nâng cao chất lượng cuộc vận động, thúc đẩy ý thức tự giác của nhân dân, tích cực tham gia giữ gìn trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…, thành phần tham dự đại biểu mở rộng đến các cơ quan, đơn vị, trường học đóng góp trên địa bàn.
Hội nghị ĐBND các tổ dân phố đã có 24,151/34,913 hộ dân đến dự (= 69,2%) và 3.458 ý kiến tham gia đối với tổ dân phố, đối với cấp phường có 2.601 đại biểu trong đó có 831 đại biểu là người lao động, buôn bán, tôn giáo, với 125 ý kiến phát biểu, kiến nghị trong đó có 840 ý kiến thuộc thẩm quyền tổ dân phố, khu dân cư giải quyết; 544 ý kiến thuộc thẩm quyền phường, và 207 ý kiến thuộc thẩm quyền Quận, Thành phố, Trung ương giải quyết.
Hội nghị đã biểu dương khen thưởng 13 phường xuất sắc, 12 đơn vị, 53 khu dân cư văn hoá tiêu biểu, 38 tổ dân phố văn hoá tiêu biểu và 56 gia đình văn hoá tiêu biểu.
Đồng chí Lê Thị Tân Trang – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao vào Du lịch đã phát biểu công nhận kết quả mà Quận đã đạt được trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, động viên, khích lệ những kết quả,  thành tích đã đạt được và chúc cho phong trào ngày càng phát triển.
Đồng chí Cao Bích Lan - Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đã cám ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo phát biểu chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2012.
Với những kết quả đã đạt được, hy vọng sẽ tạo đà cho phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” sẽ ngày càng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, để quận Hoàn Kiếm xứng đáng là Quận trung tâm của Thành phố Hà Nội, trái tim của cả nước.

Huyền Ngọc
Các tin tức khác

Vui ngày hội kết đoàn năm 2023

14/11/2023 - 11.305 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020