Quận Hoàng Mai phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019

16/10/2019 - 05:04 PM
Sáng ngày 14/10/2019, quận Hoàng Mai phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và vận động ủng hộ quỹ năm 2019 hưởng ứng “Ngày thế giới chống đói nghèo” và “Ngày cả nước vì người nghèo” nhằm phát huy truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái của dân tộc; tăng cường truyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân quận chung tay giúp đỡ người nghèo, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo của quận; chia sẻ, giúp đỡ, khuyến khích, hỗ trợ người nghèo phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo bền vững; triển khai tổ chức phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” 17/10 - 18/11/2019, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp năm 2019, tạo nguồn lực chăm lo cho người nghèo thoát nghèo, thực hiện mục tiêu giảm nghèo ở địa phương. Thực hiện xây dựng, quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” đảm bảo đúng quy chế, hỗ trợ đúng đối tượng, tạo sự tin tưởng của các tầng lớp nhân dân, từ đó tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn quận.
Đ/c Phạm Ngọc Tiến - Trưởng Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận phát động ủng hộ quỹ
Dự hội nghị có các đồng chí: lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, MTTQ và cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan.
Các đồng chí lãnh đạo quận ủng hộ quỹ
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Tiến - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận đọc lời kêu gọi và phát động ủng hộ quỹ. Tính tới thời điểm này, quỹ “Vì người nghèo” cấp quận và phường đã vận động quỹ đạt trên 1 tỷ đồng. Đồng chí Trưởng Ban vận động quỹ cho biết trong thời gian tới, Ban vận động quỹ quận và phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để tập trung vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu vận động quỹ. Vận động các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động hỗ trợ các hộ nghèo giúp họ thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện xây dựng đô thị văn minh. Tập trung rà soát, nắm chắc số lượng tình hình nhu cầu hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trên địa bàn, xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể cho các đối tượng.
Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020