Quận Hoàng Mai tổng kết công tác tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2018

17/12/2018 - 06:01 PM
Sáng ngày 15/12/2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Cường – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 14 phường.
Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nguyễn Anh Cường báo cáo với hội nghị kết quả tổ chức Ngày hội trên địa bàn quận năm 2018.
Ngày hội Đại đoàn kết được tổ chức trong toàn quận từ ngày 01/11 đến ngày 18/11/2018 theo đúng thời gian quy định. Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2018 đã được MTTQ các cấp trong quận tập trung triển khai, tổ chức thực hiện được cán bộ và nhân dân đồng tình hưởng ứng. Việc tổ chức ngày hội ở các khu dân cư chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cả phần Lễ và phần Hội. Trong ngày hội, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp đã dành thời gian về dự với Nhân dân ở khu dân cư nơi mình sinh sống và những khu dân cư được chọn làm đơn vị đón lãnh đạo về dự. Việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia sôi nổi, phát huy thế mạnh của các tổ chức thành viên, các tổ chức, cá nhân sinh sống tại địa bàn dân cư, con em quê hương sinh sống hoặc đang công tác ở địa phương khác cùng hướng về Ngày hội, trở thành đợt sinh hoạt xã hội rộng rãi, tạo không khí vui tươi phấn khởi và thực sự là một ngày hội ở từng cộng đồng dân cư trong quận.
Về nội dung, chương trình đảm bảo theo hướng dẫn, phần lễ diễn ra trang trọng. Các khu dân cư đã tổ chức tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn với tuyên truyền về thành tựu của công cuộc đổi mới ở địa phương, cơ sở, khu dân cư. Báo cáo kết quả triển khai thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018, kết quả vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và kế hoạch thực hiện cuộc vận động trong giai đoạn mới. Trong phần lễ, các khu dân cư đã giành nhiều thời gian cho các đại biểu phát biểu thảo luận về kết quả của CVĐ “Toàn dân đoàn kêt xây dụng nông thôn mới, đô thị văn minh” và những vấn đề tồn tại cần tập trung giải quyết trong thời gian tới phù hợp với điều kiện thực tế ở khu dân cư. Biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong năm. Phát động thi đua và đăng ký các danh hiệu thi đua năm 2019.
Phần hội diễn ra tưng bừng với nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian mang tính truyền thống văn hoá như: thi đấu bóng chuyền, cầu lông; thể dục dưỡng sinh; trình bày các tiết mục văn nghệ... thu hút được đông đảo nhân dân ở khu dân cư tham gia. Ở một số khu dân cư đã tổ chức tốt cả phần lễ và phần hội tạo thêm sự đoàn kết, gắn bó trên địa bàn khu dân cư cùng hướng về “Ngày hội Đi đoàn kết toàn dân tộc.
Toàn quận có 100% khu dân cư tổ chức uNgày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, trong đó các khu dân cư đều t chức tốt c phần l và phần hội. Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tặng 10 suất quà trị giá 10.000.000đ cho các hộ nghèo; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai tặng 220 suất quà cho 220 hộ nghèo trên địa bàn quận trị giá 220.000.000đ; Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường đã tặng 428 suất quà trị giá 368.100.000đ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất.
Các đại biểu dự ngày hội nhất trí với kết của đánh giá công tác tổ chức Ngày hội năm 2018 trên địa bàn quận đồng thời cũng phát biểu ý kiến trao đổi, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức cho những năm tiếp theo.
MTTQ quận Hoàng Mai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020