Quận Nam Từ Liêm phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ năm 2020

16/10/2020 - 06:36 PM
Chiều ngày 16/10, tại Hội trường Quận ủy - HĐND - UBND Quận, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm tổ chức hôi nghị phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" và ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ năm 2020.
Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thị Minh Nguyệt – Phó Trưởng ban phong trào Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP; Trần Thanh Long – UVTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận; Trần Thanh Hải – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận;  đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc quận và đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường.
Hội nghị đã được nghe đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam quận báo cáo kết quả cuộc vận động và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2020. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Hải – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận đã phát động kêu gọi ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và ủng hộ “Miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ” năm 2020.
 
Đ/c Trần Thanh Hải - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và đ/c Trần Thanh Long-UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị
Trong năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã tiếp nhận được số tiền là hơn 1,6 tỷ đồng và đã hỗ trợ số tiền gần 1.9 tỷ đồng để xây dựng 11 nhà “Đại đoàn kết”, tặng 1.380 suất quà, trợ giúp học tập cho 2320 con em thuộc hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với những nỗ lực của hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn đã góp phần không nhỏ vào việc đưa quận sớm về đích trong công tác xóa nghèo, tính đến tháng 11/2019 toàn quận đã không còn hộ nghèo.
Tại hội nghị phát động, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của các cơ quan, đơn vị với tổng số tiền là 444.400.000 đ; và tiếp nhận ủng hộ nhanh cho miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ với số tiền là 20.000.000 đ.
Đ/c Trần Thanh Long-UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận trao giấy khen cho 13 tập thể có thành tích trong công tác vận động quỹ “Vì người nghèo” quận
Nhân dịp này, UBND quận cũng đã tặng giấy khen cho 13 tập thể đã có thành tích trong công tác vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” trong thời gian qua.
 
Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm
 

Các tin tức khác

Tập trung chăm lo cho người nghèo

05/02/2024 - 701 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020