Quận Nam Từ Liêm tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp quận năm 2020

30/06/2020 - 02:38 PM
Ngày 30/6, UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp quận năm 2020 tại Tổ hợp Keangnam Hà Nội Landmark Tower, phường Mễ Trì. Dự buổi diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND quận; Thượng tá Nguyễn Thành Long – Trưởng Công an quận, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể thuộc quận, lãnh đạo các phường, đại diện Ban Quản trị các tòa nhà cao tầng trên địa bàn quận.
Thực hiện Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 19/5/2020 của UBND quận Nam Từ Liêm về việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp quận năm 2020 tại Tổ hợp Keangnam Hà Nội Landmark Tower, phường Mễ Trì nhằm góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với các tổ hợp nhà cao tầng kết hợp với kinh doanh dịch vụ tập trung đông người trên địa bàn. Tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống CC&CNCH của lực lượng, phương tiện tại chỗ. Bên cạnh đó, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng PCCC&CNCH, các lực lượng tham gia CC&CNCH trên địa bàn quận trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ lớn. Đánh giá tính năng, tác dụng, hiệu quả thực tế của các phương tiện CC&CNCH, thiết bị thông tin liên lạc và công tác hậu cần…
Đ/c Nguyễn  Huy Cường-UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm phát biểu khai mạc tại buổi diễn tập
Phát biểu khai mạc buổi diễn tập, đồng chí Nguyễn Huy Cường - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCCC & CNCH, đặc biệt là đối với các tổ hợp chung cư, nhà cao tầng để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của công dân. Để buổi diễn tập đạt kết quả tốt, đồng chí đề nghị các lực lượng tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh chỉ huy, đảm bảo tuyệt đối an toàn người và phương tiện trong quá trình thực hành tình huống.
Các tình huống giả định trong buổi diễn tập
Theo đó, tình huống giả định vào hồi 9h30 ngày 30/6, tại khu vực để xe máy tầng hầm B1, khu Keangnam Hà Nội xảy ra vụ hỏa hoạn do 1 xe ô tô đi từ ngoài vào khu để xe. Tại thời điểm xảy cháy, khu vực tầng hầm có khoảng 500 xe máy, ô tô; khu vực văn phòng của tổ hợp có khoảng 1.500 người đang có mặt; hệ thống chữa cháy tự động của khu vực tầng hầm đang trong quá trình duy tụ bảo dưỡng nên không hoạt động.        
Đám cháy xuất phát từ khu vực tầng hầm có chứa nhiều phương tiện, xăng, dầu... phát triển nhanh bao trùm một phần của tầng hầm và có nguy cơ cháy lan ra toàn bộ tòa nhà; đám cháy phát sinh nhiều khói, khí độc và có khả năng tiếp tục lan rộng nếu không được cứu chữa kịp thời. Cùng lúc đó, phát hiện thêm 1 đám cháy tại khu vực spa tầng 7 do trong quá trình thoát nạn, nhân viên phòng giặt là để quên không tắt bàn là gây cháy.
Lực lượng PCCC cơ sở, bảo vệ của tòa nhà đã triển khai các hoạt động, thông báo qua hệ thống loa của tòa nhà, đồng thời gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - CATP Hà Nội; tổ chức sơ tán, hướng dẫn thoát nạn và đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy ban đầu...
Nhận được tin báo, CATP nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện kịp thời đến phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở tổ chức CC&CNCH. Nhận định đám cháy có diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP xin lệnh điều động các lực lượng chi viện cho công tác CC&CNCH tại Tổ hợp Keangnam.
Tham gia diễn tập tình huống, quận Nam Từ Liêm đã huy động 540 người, gồm lực lượng công an quận, BCH quân sự quận, UBND phường Mễ Trì, Đội CSPCCC, Điện lực Nam Từ Liêm, Trung tâm Y tế quận, cư dân trong tòa nhà… Phương tiện huy động gồm các xe chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, xe thang, xe cứu thương, các xe vận chuyển lực lượng…
Kết thúc diễn tập, các lực lượng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tổ chức phối hợp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kịp thời, sử dụng các thiết bị hỗ trợ hợp lý và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi diễn tập.
Trần Vinh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020