Quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2019

16/10/2019 - 05:09 PM
Chiều ngày 16/10, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, hưởng ứng ngày “Thế giới chống đói nghèo” và ngày cao điểm “Cả nước vì người nghèo” 17/10/2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Thanh Long - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận; Trần Thanh Hải - UVTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; lãnh đạo Thường trực HĐND-UBND quận và lãnh đạo các phòng, ban, ngành, Hội, đoàn thể thuộc quận; các doanh nghiệp, trường học, nhà hảo tâm trên địa bàn quận.
Trong những năm qua, cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” ở quận do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát động luôn được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của Quận ủy, sự phối hợp của chính quyền và sự tích cực tham gia ủng hộ của các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và tầng lớp nhân dân trong và ngoài quận, đã góp phần cho cuộc vận động đạt kết quả và có ý nghĩa thiết thực.
Năm 2018, từ nhiều nguồn đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” toàn quận đã thu được gần 1,4 tỷ đồng, hỗ trợ xây, sửa 11 nhà; hỗ trợ cho hơn 1.000 lượt hộ nghèo về phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, trợ giúp con em hộ nghèo đi học... và hỗ trợ, tặng quà 100% các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận nhân các ngày lễ, tết, tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.
Đ/c Trần Thanh Hải-UVTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và đ/c Trần Thanh Long - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Hiện nay, toàn quận còn 420 hộ nghèo với 1.353 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 0,9% đang cần có sự hỗ trợ để có thêm nguồn lực phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần phấn đấu hoàn thành mục tiêu xóa nghèo trên địa bàn quận trong năm 2019.
Phát huy truyền thống đoàn kết, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019, kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài quận bằng tấm lòng nhân ái tiếp tục tham gia đóng góp, ủng hộ thiết thực Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019, hưởng ứng ngày “Thế giới chống đói nghèo” và ngày cao điểm “Cả nước vì người nghèo” 17/10/2019.
Mọi sự ủng hộ chuyển vào tài khoản Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận Nam Từ Liêm. Số tài khoản 3751.0.9055071 tại kho bạc Nhà nước quận Nam Từ Liêm. Hoặc trực tiếp tại Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận UBMTTQ quận Nam Từ Liêm, địa chỉ: tầng 3, trụ sở quận Nam Từ Liêm, số 127 đường Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.
Tại hội nghị, Quận ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ-Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận tặng 109 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 109 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận. Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã vận động trực tiếp các tập thể, cá nhân tham dự được gần 193.720.000 đồng, tổng số vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận Nam Từ Liêm năm 2019 tính đến nay được 642.012.000đ.
Nhân dịp này, UBND quận cũng biểu dương khen thưởng 12 đơn vị có nhiều thành tích trong công tác vận động và ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2018 của quận.
Đ/c Trần Thanh Long-UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận tặng giấy khen cho các tập thể được khen thưởng
Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020