Quận Nam Từ Liêm tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

10/06/2016 - 04:02 PM

Chiều 7/6, Ủy ban Bầu cử quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.Tới dự có đại diện Thành ủy, HĐND TP, lãnh đạo quận và các phường.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã thành công tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu đề ra là đúng luật, dân chủ, an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân. Tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,46% tổng số cử tri; trong đó 45/85 khu vực bỏ phiếu có số cử tri đi bầu đạt 100%. Kết quả, quận đã bầu đủ số lượng 03 đại biểu Quốc hội, 03 đại biểu HĐND TP, 40 đại biểu HĐND quận và 281 đại biểu HĐND phường; không có đơn vị nào phải bầu thêm, bầu lại. Hoạt động bầu cử diễn ra an toàn, ổn định, đúng quy định của pháp luật.

Thành công của bầu cử là do công tác triển khai kế hoạch bầu cử được thực hiện kịp thời; việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đúng thời điểm, thành phần; tổ chức hội nghị hiệp thương được thực hiện dân chủ, công khai. Việc niêm yết danh sách cử tri và danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được thực hiện kịp thời, chính xác, thuận tiện cho nhân dân nghiên cứu, theo dõi. Việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử được tiến hành đúng tiến độ. Các khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử được giải quyết kịp thời, đúng luật định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được chuẩn bị chu đáo. Công tác thông tin tuyên truyền bầu cử đa dạng, phong phú, nội dung phù hợp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Chu Đức – Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đánh giá cao công tác tổ chức, chỉ đạo bầu cử của Uỷ ban Bầu cử quận; đồng thời đề nghị quận Nam Từ Liêm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể lãnh đạo; với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, Ban Thường vụ Quận ủy bắt tay ngay vào công tác nhân sự để chuẩn bị cho kỳ họp thứ Nhất HĐND quận Nam Từ Liêm, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo quận.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử quận ghi nhận và biểu dương những cố gắng của các tập thể, cá nhân từ quận, phường tới các Tổ bầu cử, bằng những đóng góp tích cực của mình đã làm nên thành công của bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Về nhiệm vụ sắp tới, đồng chí yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, Đảng ủy, UBND 10 phường khẩn trương tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử để đánh giá toàn diện công tác bầu cử trên địa bàn; chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ Nhất HĐND phường để kiện toàn lãnh đạo HĐND và UBND phường nhiệm kỳ 2016-2021; tiếp tục xem xét, giải quyết các kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua. Sau khi kiện toàn lãnh đạo HĐND, UBND, các phường triển khai ngay các nhiệm vụ, giải pháp quyết liệt, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của phường và quận trong năm 2016 và các năm tiếp theo.


Đ/c Nguyễn Văn Hải – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử quận (đứng giữa) trao giấy khen cho các tập thể

Nhân dịp này, quận Nam Từ Liêm đã khen thưởng 62 tập thể, 206 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021./.

Uỷ ban MTTQ quận Nam Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020