Quốc Oai tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

20/06/2021 - 08:23 AM
Sáng 18/6, Uỷ ban bầu cử huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 21 điểm cầu các xã, thị trấn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid -19. 
 Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Quốc Oai
Dự tại điểm cầu UBND huyện có đồng chí Đinh Việt Thắng- Phó Trưởng Ban thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội, các đồng chí Thường trực Huyện ủy- HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo bầu cử huyện; thành viên ủy ban bầu cử huyện; các đồng chí trong đoàn công tác theo Quyết định số 522 ngày 8/3/2021 của Ban thường vụ huyện ủy; Chủ tịch UBBC xã thị trấn.
Tại hội nghị đồng chí Dương Văn Phượng – Phó chủ tịch HĐND huyện, phó chủ tịch UBBC huyện đã báo cáo : Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng thuận nhân dân; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Quốc Oai được tổ chức thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng quy trình, đúng luật, an toàn trong tình hình dịch Covid-19; cuộc bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ sâu rộng, tạo được sự đồng thuận cao trong mọi tầng lớp nhân dân, khẳng định và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
Trong ngày bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu cao đạt 99,52%, cử tri đã bầu đủ 03 đại biểu Quốc hội, 03 đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, 34/35 đại biểu Hội đồng nhân dân huyện và bầu được 529/543 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã đảm bảo đúng cơ cấu, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri. Đặc biệt cơ cấu nữ, cơ cấu tuổi trẻ, chất lượng về trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của đại biểu được nâng cao hơn so với nhiệm kỳ trước; không có đơn vị nào phải tổ chức bầu lại, bầu thêm.
Trong quá trình triển khai tổ chức cuộc bầu cử và trong ngày bầu cử tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững; không có phát sinh điểm nóng và không có vụ việc mất an ninh trật tự xảy ra. Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc chỉ đạo đã  được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội đã phát huy được hiệu quả.  150 khu vực bỏ phiếu và các trụ sở UBBC từ  huyện tới cơ sở được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được giải quyết kịp thời đúng trình tự, thủ tục.
Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai thực hiện rộng khắp, hình thức đa dạng phong phú phát huy được hiệu quả nhất là trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của huyện, Đài phát thanh huyện, loa truyền thanh các xã, thị trấn và hệ thống tuyên truyền lưu động; công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử được thực hiện dân chủ, đúng quy định; công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, liên tục; việc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử được coi trọng, tiến hành nhiều lần; hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên đến cử tri được thực hiện chu đáo, đúng luật; các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, tài liệu phục vụ bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, kịp thời. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai quyết liệt, việc thực hiện các khâu các bước trong công tác phòng chống dịch đảm bảo đúng quy định của ngành Y tế. Tất cả cử tri đều được thực hiện quyền bầu cử theo đúng quy định, đồng thời đảm bảo an toàn, không có sự lây nhiễm dịch bệnh trong  quá trình tổ chức bầu cử.
      
Các đ/c lãnh đạo huyện được UBND TP tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thọ- TUV, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận sự cố gắng của các cấp, các ngành đã nỗ lực trong việc hoàn thành cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí khẳng định thắng lợi của cuộc bầu cử là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự lãnh, chỉ đạo, điều hành, phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở; đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm và cả năm 2021, trước mắt cần tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi thi đua lao động sản xuất chào mừng thành công Cuộc bầu cử; Chỉ đạo tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở các xã, thị trấn. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND Huyện và cấp xã; Thực hiện việc kiện toàn các chức danh theo đúng quy trình, quy định và chuẩn bị các điều kiện, nội dung tổ chức kỳ họp thứ 2 (kỳ họp giữa năm 2021) HĐND huyện và các xã, Thị trấn đảm bảo chất lượng, theo đúng luật định. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị  năm 2021.
Với những thành tích trong công tác bầu cử, tại hội nghị tổng kết Tập thể Nhân dân và cán bộ huyện Quốc Oai được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen;  xã Hòa Thạch được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố; 10 tập thể và 10 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen. UBND huyện Quốc Oai cũng đã biểu dương, khen thưởng 124 tập thể và 161 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
Phát biểu bế mạc hội nghị đồng chí Đàm Công Lợi- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo bầu cử huyện, cấp ủy chính quyền và toàn thể các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã đóng góp vào thành công chung của cuộc bầu cử trên địa bàn. Với quyết tâm và khí thế mới trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng chí tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết và sự đổi mới sáng tạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và cả hệ thống chính từ huyện đến cơ sở cùng với sự đồng thuận của nhân dân trong huyện sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép vừa đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành cao nhất mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2026.  Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.
 
Đỗ Thị Huyền
 
 
 
     
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020