Quốc Oai với 4 xã còn lại về đích Nông thôn mới năm 2017

04/07/2018 - 11:48 PM
Ngày 11/12/2017, Đoàn công tác TP gồm có các đồng chí: Lê Thiết Cương -Chi cục Trưởng Chi cục phát triển Nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn; tham gia cùng đoàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Sở Tài chính, Sở Công thương, Sở Điện lực … đã về làm việc với huyện Quốc Oai để thẩm định, đánh giá, chấm điểm công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017 đối với 4 xã: Cộng Hòa, Đồng Quang, Đông Yên và Hòa Thạch.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Thọ - Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban  chỉ đạo Chương trình 02 huyện; Đỗ Lai Luật- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Tổ thẩm định Nông thôn mới của huyện.

 
Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Đồng Quang

Khi bắt tay vào xây dựng Nông thôn mới cả 4 xã Cộng Hòa, Đồng Quang, Đông yên và Hòa Thạch đều có xuất phát điểm thấp, kinh tế phát triển chậm, đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người còn thấp; tỷ lệ hộ nghèo còn cao; cơ sở hạ tầng chưa được đáp ứng.

Sau hơn 5 năm thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Huyện ủy- HĐND- UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và thường trực Ban Chỉ đạo chương trình 02 của huyện cùng với sự chung sức đồng lòng của đội ngũ cán bộ Đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân 4 địa phương trên. Đến nay diện mạo nông thôn của 4 xã thực sự được khởi sắc. Kinh tế xã hội phát triển toàn diện, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày được nâng cao, cơ cấu lao động có bước chuyển dịch mạnh mẽ. Cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội được xây dựng và nâng cấp đồng bộ. Văn hóa, xã hội, môi trường được quan tâm, chú trọng; các công trình trường học, trạm y tế, bưu điện, các công trình thủy lợi được xây dựng đạt chuẩn, hệ thống giao thông thủy lợi được đầu tư đáp ứng nhu cầu sản xuất của nông dân, đường nông thôn được cứng hóa. Sản xuất nông nghiệp từng bước phát triển theo hướng chuyên môn hóa, khoa học kỹ thuật được áp dụng, những vùng sản xuất tập trung, vùng chuyên canh được hình thành, sản xuất hàng hóa được mở rộng, thu nhập người dân ngày một ổn định, đời sống của nhân dân từng bước được nâng cao. Hệ thống chính trị được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các xã được giữ vững.

Trên cơ sở khảo sát thực tế, đánh giá tình hình triển khai thực hiện 19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới ở 4 xã, Tổ công tác TP đã thống nhất chấm điểm cho xã Cộng Hòa đạt 95 điểm ,xã Đồng Quang đạt 96 điểm, xã Đông Yên 95,75 điểm và Hòa Thạch đạt 95,8 điểm.

 
Đỗ Thị Huyền
Các tin tức khác

Vui ngày hội kết đoàn năm 2023

14/11/2023 - 9.706 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020