Thạch Thất bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2021

24/03/2021 - 03:11 PM
Sáng ngày 23/3/2021, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Thạch Thất phối hợp với Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2021 cho 177 đồng chí là Ủy viên Thường trực, cán bộ chuyên trách cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, Trưởng ban công tác Mặt trận ở thôn, tổ dân phố.
Trong thời gian 03 ngày từ ngày 23 đến ngày 25/3/2021, các đại biểu được báo cáo viên trao đổi, truyền đạt các nội dụng cơ bản quan trọng liên quan trực tiếp đến công tác bầu cử như: Hiến pháp về bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Luật tổ chức Quốc hội, Luật tổ chức chính quyền địa phương, Luật bầu cử và các văn bản hướng dẫn, công tác nhân sự về hội nghị hiệp thương lần thứ 3, quyền bầu cử và việc lập danh sách cử tri. Một số nhiệm vụ cụ thể của MTTQ Việt Nam các cấp trong công tác tham gia xây dựng Chính quyền trên địa bàn huyện năm 2021; Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao và Phong trào đoàn kết- sáng tạo. Các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2021 và kỹ năng, nghiệp vụ công tác Mặt trận ở cơ sở.

Đ/c Đỗ Thị Bích- Ủy viên BTV Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện phát biểu khai mạc
 
Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, đồng chí Đỗ Thị Bích- Ủy viên BTV Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhấn mạnh: Những nội dung tại lớp tập huấn đều là những nội dung rất quan trọng, cụ thể, sát thực và cần thiết; qua đó nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về lí luận, các quy định của pháp luật và những nhiệm vụ thực tiễn đặt ra trong quá trình công tác. Đặc biệt là những yêu cầu đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng của MTTQ Việt Nam các cấp trong năm 2021, đó là tham gia vào quá trình tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Do vậy, các học viên cần sắp xếp thời gian tham gia tập huấn đầy đủ. Đối với những vấn đề còn chưa rõ, vấn đề khó và vướng mắc trong quá trình tập huấn, các học viên mạnh dạn trao đổi, thảo luận để đi đến thống nhất trong quá trình thực hiện, nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, phục vụ thiết thực và hiệu quả trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương./.
 
                                                                   Nguyễn Sơn

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020