Thạch Thất Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Thanh tra nhân dân năm 2021

04/11/2021 - 09:54 AM
Sáng ngày 02/11/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thất phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thanh tra nhân dân năm 2021 cho 176 học viên là Trưởng ban, Phó trưởng ban và các thành viên Ban Thanh tra nhân dân ở các xã, thị trấn trong huyện.
Dự khai mạc có các đồng chí: Phạm Ngọc Quỳnh – UVTT, Trưởng Ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Đỗ Thị Bích - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và Trung tâm chính trị huyện.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Đỗ Thị Bích – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết, Ban Thanh tra nhân dân được thành lập để giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, việc thực hiện pháp luật về dân chủ ở cơ sở, góp phần phát huy dân chủ, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Thành viên Ban Thanh tra nhân dân ở xã, thị trấn do Hội nghị nhân dân hoặc Hội nghị đại biểu nhân dân tại thôn, tổ dân phố bầu. Nhiệm kỳ hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân là 2 năm. Ban Thanh tra nhân dân các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021- 2023 vừa kiện toàn với 140/176 thành viên là tham gia hoạt động lần đầu do vậy việc tập huấn nghiệp vụ và cập nhật kiến thức cho các thành viên là hết sức cần thiết. 
Để đảm bảo chất lượng lớp tập huấn, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị các báo cáo viên căn cứ nội dung chuyên đề cần nghiên cứu, truyền đạt những nội dung cần thiết, cụ thể để học viên dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Đồng chí đề nghị các học viên tham dự tập huấn đầy đủ, đảm bảo thời gian và nội dung chương trình.   
Theo kế hoạch, lớp bồi dưỡng diễn ra trong 2 ngày các học viên được các báo cáo viên trao đổi, truyền đạt 5 chuyên đề gồm: Nội dung cơ bản của Luật Thanh tra và Nghị định 159/NĐ-CP của Chính phủ về công tác thanh tra nhân dân; Luật Đầu tư công, Nghị định 84/NĐ-CP và Nghị định 01/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động giám sát đầu tư của cộng đồng; Tổ chức hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; Một số nghiệp vụ cơ bản trong hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; Nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và các quy định về an toàn giao thông đường bộ. Đồng thời, trong quá trình tập huấn, báo cáo viên và các học viên đã trao đổi, thảo luận những vấn đề còn chưa rõ, vấn đề khó và vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thực tế. Qua đó, nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về các quy định của pháp luật, các hoạt động thực tiễn phục vụ thiết thực cho công tác thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư cộng đồng./.
 
                                                                             Nguyễn Sơn
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020