Thạch Thất gặp mặt kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021)

18/11/2021 - 03:24 PM
Chiều ngày 17/11/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thất tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và biểu dương, khen thưởng các tập thể điển hình tiên tiến năm 2021.
Dự kỷ niệm có các đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Cấn Văn Hương - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Minh Tân - UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và đại diện các khu dân cư được khen thưởng.  
91 năm qua, Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam nay là MTTQ Việt Nam luôn trung thành với lợi ích của Nhân dân, tiêu biểu cho truyền thống đoàn kết dân tộc, là biểu tượng về lòng tự hào, tự tôn dân tộc, là trí tuệ, sức mạnh không gì lay chuyển nổi của các thế hệ người Việt Nam yêu nước trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Phát huy truyền thống vẻ vang 91 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những năm qua, Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Thạch Thất và các tổ chức thành viên luôn bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; tổ chức và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của huyện. 
Nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, gắn với nâng cao các tiêu chí huyện nông thôn mới, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, được các tổ chức thành viên hưởng ứng tham gia tích cực. MTTQ các cấp đã vận động và tiếp nhận ủng hộ trên 6 tỷ đồng tiền mặt và 4.359 ngày công lao động, hiến 1.802m2 đất, ủng hộ mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng nông thôn mới trên địa bàn toàn huyện. 
Phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" được MTTQ các cấp triển khai bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, qua đó đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội chăm lo cho người nghèo và công tác an sinh xã hội. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ trì triển khai 5 đợt vận động: vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì Biển, Đảo Việt Nam” được 1,2 tỷ đồng, tiếp nhận kinh phí ủng hộ xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo và Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện được 1.917 triệu đồng; tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 gần 10 tỷ đồng. Trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đến nay, MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận 750 triệu đồng. 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những thành tích mà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện đã đạt được và chúc mừng tập thể điển hình tiên tiến tiến trên các lĩnh vực công tác của Mặt trận năm 2021. 
Đồng chí cũng đề nghị MTTQ các cấp trong huyện cần tiếp tục xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nhất là thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Mặt trận cũng cần chú trọng và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, mô hình sáng tạo từ cơ sở để làm cho cái tốt, cái chân, thiện, mỹ lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội...
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị
Tại hội nghị, 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid 19 trên địa bàn huyện đã được UBND huyện khen thưởng. 
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã khen thưởng cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình khu dân cư Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp năm 2021./. 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020