Thạch Thất rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020

20/11/2020 - 02:03 PM
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi cùng Nhân dân cả nước Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020); những ngày qua, khắp các thôn, khu dân cư trên địa bàn huyện đã hân hoan tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Mọi con đường dẫn đến Nhà văn hóa các thôn dân cư đâu đâu cũng gặp không khí vui tươi, đường làng ngõ xóm sạch- đẹp và rực rỡ sắc màu của cờ, băng rôn, khẩu hiệu.
* Chiều ngày 18/11/2020, đồng chí Phạm Quí Tiên - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã về dự và chung vui cùng cán bộ, bà con nhân dân thôn 5- xã Đại Đồng.
 
Các đ/c lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ huyện tặng hoa chúc mừng
Trong 5 năm qua, Ban công tác Mặt trận thôn 5 đã chủ động phối kết hợp với chính quyền phát huy vai trò của các chi hội, chi đoàn, cụm dân cư bằng nhiều hình thức hoạt động sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của dân cư, do đó đã tăng cường tình đoàn kết nhân dân trong thôn, nhân dân tin tưởng, ủng hộ các phong trào, phát huy được sức mạnh nội lực và tinh thần tự quản trong cộng đồng dân cư. Nhân dân trong thôn đã đóng góp hàng trăm ngày công, trên 500 triệu đồng tiền mặt, trên 1.200 m2 đất nông nghiệp để xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm qua đã hỗ trợ 3 hộ xây sửa nhà ở, tặng 01 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo, giúp đỡ gần 200 hộ vay vốn với tổng nguồn vốn trên 4,2 tỷ đồng. Hộ nghèo trong thôn giảm từ 15 hộ vào năm 2015 đến nay thôn chỉ còn 01 hộ nghèo  và  07 hộ cận nghèo. Tỷ lệ hộ gia đình đạt gia đình văn hóa đạt trên 92%, 5 năm liền đạt danh hiệu thôn văn hóa, 100% đám tang thực hiện tốt quy chế quản lí nghĩa trang nhân dân, tỷ lệ hỏa táng đạt gần 90%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn được giữ vững, kinh tế phát triển ổn định, trình độ dân trí ngày càng được nâng cao, cảnh quan môi trường sạch đẹp, tạo nên một diện mạo mới.
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, đồng chí Phạm Quí Tiên - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương và phấn khởi chúc mừng trước những đổi thay, sự phát triển toàn diện của thôn. Để khu dân cư ngày càng phát triển trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển hơn, Đồng chí nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã, cán bộ và nhân dân cần tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trọng tâm là thực hiện quy chế dân chủ, giữ vững kỷ cương, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương. Tiếp tục khai thác tiềm năng về đất đai, chuyển đổi mô hình kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời mạnh dạn phát triển nghề mới, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phù hợp. Vấn đề môi trường cần được đặc biệt quan tâm, chú trọng phân loại rác thải tại nhà, sớm có quy ước quy định để các hộ sản xuất kinh doanh tiểu thủ CN thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường. Tăng cường các hình thức tự quản về  an ninh trật tự, về hoạt động hòa giải, giữ gìn đoàn kết tình làng nghĩa xóm.
Tại ngày hội, các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thất đã trao 20 suất quà, xã Đại Đồng trao 5 xuất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thôn. UBND xã khen thưởng 6 tập thể và 15 cá nhân trên địa bàn xã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đại đoàn kết dân tộc, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Hồng Nhật dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Đoàn Kết, xã Dị Nậu.
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện rất vui mừng và phấn khởi đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, nhân dân thôn Đoàn Kết đạt được trong những năm qua. Là thôn có 2 tôn giáo là Phật giáo và Thiên chúa giáo; trong đó, Thiên chúa giáo chiếm 41,6%, song nhân dân trong thôn đã đoàn kết lương giáo, đồng thuận chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, thi đua thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ đó, xây dựng khu dân cư Đoàn Kết ổn định, ngày càng phát triển về mọi mặt, góp phần hoàn thành các tiêu chí và nâng cao chất lượng nông thôn mới trên địa bàn xã Dị Nậu nói riêng và huyện Thạch Thất nói chung. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Dị Nậu và thôn Đoàn Kết tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tăng cường sức mạnh đoàn kết lương giáo; thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Vì một mục tiêu chung là xây dựng gia đình, làng xã ổn định, phồn vinh và phát triển, phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2022.
Các đ/c lãnh đạo huyện tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Nhân dịp này, huyện Thạch Thất đã tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Dị Nậu. Ủy ban MTTQ xã Dị Nậu cũng trích Quỹ vì người nghèo tặng 6 suất quà cho hộ nghèo của thôn Đoàn Kết. UBND xã khen thưởng 10 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” 5 năm giai đoạn 2015- 2020.   
Không khí vui tươi, ấm áp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc lan tỏa trên khắp các con đường tại Tổ dân phố Phú Tân- Thị trấn Liên Quan. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã dự và chung vui cùng cán bộ và nhân dân nơi đây.
Những năm qua, cán bộ và nhân dân thôn Phú Tân đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Nhân dân trong thôn luôn khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phát huy tinh thần thi đua sáng tạo trong lao động sản xuất, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh. Đến nay, tỷ lệ hộ gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu văn hóa đạt 94,2%, 5/5 tổ dân phố giữ vững danh hiệu văn hóa. Trên địa bàn không còn hộ nghèo, còn 25 hộ cận nghèo, giảm 50 hộ so với năm 2015. Cán bộ và nhân dân luôn đoàn kết, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng Thị trấn ngày càng giàu mạnh.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà Tổ dân phố Phú Tân đã đạt được, nhất là sự đoàn kết, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt. Về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền, MTTQ Thị trấn cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”. Thời gian tới, UBND Thành phố sẽ phê duyệt quy hoạch Thị trấn với tổng diện tích 320ha. Hiện nay, tuyến đường trục trung tâm hành chính huyện nối với TL419 và TL420 đã cơ bản hoàn thành; đã khởi công xây dựng tuyến TL420 từ Thị trấn Liên Quan đi Hòa Lạc với tổng kinh phí 300 tỷ đồng. UBND huyện đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng trường Mầm non thị trấn Liên Quan ở địa điểm khác với tổng kinh phí trên 70 tỷ đồng. Những công trình này sau khi đưa vào hoạt động sẽ thay đổi diện mạo và đời sống của nhân dân Thị trấn. Vì vậy, để các hạng mục trên đảm bảo tiến độ, chính quyền địa phương, các tổ dân phố phải tuyên truyền cho nhân dân hiểu và đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho đơn vị thi công dự án. Đặc biệt, Thị trấn là trung tâm hành chính của huyện lại có nhiều hoạt động giao thương buôn bán nên vấn đề môi trường Thị trấn phải đặc biệt quan tâm. Ban công tác Mặt trận các tổ dân phố, các đoàn thể cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng tới đoàn viên, hội viên nâng cao nhận thức, thói quen, hành vi về bảo vệ môi trường tại khu dân cư, gia đình và nơi công cộng; tiếp tục nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường như: đường hoa, đoạn đường tự quản … Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ thực sự trong đời sống xã hội, bảo đảm mọi việc trong tổ dân phố đều có sự tham gia của người dân, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thất tặng 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thị trấn; UBMTTQ Thị trấn tặng 5 suất quà cho các hộ khó khăn của Tổ dân phố Phú Tân.

*Tối 18/11/2020, đồng chí Đỗ Thị Bích- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và nhân dân thôn Mục Uyên 1, xã Tân Xã.
Đ/c Đỗ Thị Bích- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện dự và chung vui cùng cán bộ và nhân dân thôn Mục Uyên 1, xã Tân Xã
Thôn Mục Uyên 1 có 515 hộ, với 1.952 nhân khẩu. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, Ban công tác Mặt trận thôn đã phát huy vai trò, trách nhiệm, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, thi đua thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần hoàn thành các tiêu chí và nâng cao chất lượng nông thôn mới trên địa bàn xã Tân Xã. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong thôn ngày càng được cải thiện và nâng cao. Đáng phấn khởi nhất là đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, hiện nay trên địa bàn thôn chỉ còn 01 hộ nghèo.
Lãnh đạo huyện tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Tân Xã
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Đỗ Thị Bích- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trân trọng, ghi nhận, biểu dương những kết quả mà thôn Mục Uyên 1 đạt được trong những năm qua. Đồng chí đề nghị, cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy thế mạnh, ngoài phát triển thương mại, dịch vụ cần quan tâm đến phát triển nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; quan tâm vấn đề học tập của con em; tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho con em; phát huy truyền thống, tinh thần tương thân, tương ái, xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết để cùng phát triển. Tại ngày hội, huyện Thạch Thất đã tặng 10 suất quà và xã Tân Xã tặng 15 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.    Ngày hội Đại đoàn kết ở các khu dân cư trên địa bàn huyện Thạch Thất năm 2020 đã khép lại trong không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi; thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ với nhân dân. Ngày hội đã đem lại giá trị tinh thần cho Nhân dân, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, ý chí cách mạng trong Nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội từ mỗi thôn, làng, tổ dân phố, cụm dân cư…Thông qua Ngày hội, khẳng định sức mạnh của hệ thống chính trị, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể trong công tác vận động Nhân dân ra sức thi đua xây dựng huyện Thạch Thất phát triển nhanh, bền vững theo hướng đô thị xanh./.
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020