Thạch Thất trao tặng bò sinh sản cho hộ nghèo 2018

30/08/2018 - 10:23 AM

Sáng ngày 28/8/2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thất đã phối hợp tổ chức trao tặng bò sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn huyện. Dự có các đồng chí: Trần Đức Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đỗ Thị Bích - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, các phòng, ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể chính trị huyện; Chủ tịch UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban công tác Mặt trận ở các xã, các thôn dân cư có hộ được tặng bò, cùng 27 hộ nghèo được tặng bò.

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trong đó công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống Nhân dân là việc làm hết sức quan trọng. Trên cơ sở đó UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xác định 2 giải pháp chủ yếu và quan trọng để giúp các hộ nghèo thoát nghèo bền vững đó là: Tập trung huy động các nguồn vốn để hỗ trợ hộ nghèo xây sửa nhà ở và hỗ trợ giống, vốn để hộ nghèo đầu tư sản xuất pháp triển kinh tế, nâng cao và có thu nhập ổn định. Trên cơ sở đã rà soát, báo báo và đề nghị của các xã, thị trấn, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban vận động quỹ “Vì người nghèo" huyện quyết định trích quỹ "Vì người nghèo" cấp huyện mua 27 con bò sinh sản tặng cho 27 hộ nghèo với tổng kinh phí là 486 triệu đồng. Việc bình xét các hộ được tặng bò được diễn ra dân chủ, công khai, đảm bảo đúng đối tượng.

Toàn cảnh chương trình trao tặng bò

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đỗ Thị Bích - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, phối hợp tổ chức trao tặng bò và chương trình an sinh xã hội của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức thành viên, các cơ quan, ban, ngành... Đồng thời, kêu gọi thông qua chương trình này nhiều địa phương và các tầng lớp Nhân dân tích cực quan tâm tới công tác an sinh xã hội và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng toàn Đảng bộ và Nhân dân thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2018. Đặc biệt, phấn đấu đến cuối năm 2018, huyện Thạch Thất được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Nguyễn sơn - Thạch Thất

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020