Thành phố thẩm định 2 xã huyện Gia Lâm đề nghị đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2019

05/03/2020 - 10:45 AM
Sáng ngày 05/3/2020, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao của thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Trí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) làm Trưởng đoàn đã thẩm định tại xã Phù Đổng và Yên Viên. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Thuần-Ủy viên Ban Thường vụ huyện Ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Tại đây Đoàn thẩm định đã đi khảo sát thực tế các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao của cả 2 xã như: Hệ thống giao thông, điện chiếu sáng, hệ thống thủy lợi, vệ sinh môi trường…
Đoàn thẩm định đi khảo sát thực tế tại Hợp tác xã sữa Phù Đổng
Theo đánh giá, cả 2 xã Phù Đổng và Yên Viên hiện nay đều duy trì và nâng cao được chất lượng các tiêu chí của xã đạt chuẩn Nông thôn mới, đồng thời đều có lộ trình, kế hoạch, từng bước hoàn thành các tiêu chí của xã Nông thôn mới nâng cao. Ở một số tiêu chí cơ bản, 02 xã đều có kết quả cao hơn so với thời điểm được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, trong đó có các chỉ tiêu về thu nhập, hộ nghèo, tỷ lệ người dùng nước sạch, tỷ lệ lao động đã qua đào tạo… Các xã đều có những mô hình sản xuất hiệu quả, đầu tư xây dựng được hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang… Trước đó, từ ngày 07/1-19/01/2020, UBND – UB MTTQ huyện Gia Lâm đã tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại 2 xã Yên Viên và Phù Đổng. Đại đa số các hộ dân 2 xã Yên Viên và Phù Đổng đồng tình, hài lòng với quá trình tổ chức thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao với tỷ lệ hài lòng 2 xã đạt cao (18/18 câu đạt trên 90%  tại xã Phù Đổng; 17/18 câu đạt trên 90% và riêng câu 11 đạt 88% tại xã Yên Viên.
Tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp tại xã Yên Viên
Trên cơ sở các báo cáo, cùng với kiểm tra thực tế, các sở, ngành là thành viên Đoàn thẩm định đã có những ý kiến khách quan, chỉ ra những tồn tại cần xem xét cũng như điều chỉnh. Đoàn cũng đã hướng dẫn 2 xã Phù Đổng và Yên Viên hoàn thiện hồ sơ chứng minh đối với một số tiêu chí còn chưa rõ ràng hoặc chậm./.
Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm
 
 

Các tin tức khác

Vui ngày hội kết đoàn năm 2023

14/11/2023 - 11.742 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020