THÀNH UỶ, HĐND, UBND, UB MTTQ TP: Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

18/01/2016 - 10:47 AM

Sáng ngày 18/01/2016, tại hội trường Thành uỷ số 1 Trần Phú, Hà Đông, Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ TP tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Duy Thăng- Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Ngô Thị Thanh Hằng- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Nguyễn Thị Bích Ngọc- Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP; Đào Văn Bình- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP; các Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND, UBND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội, thành viên Ban chỉ đạo bầu cử và Uỷ ban Bầu cử TP, lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Thành uỷ, các Ban HĐND TP, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND TP; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ, Trưởng-Phó các đoàn thể chính trị-xã hội và đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành TP; lãnh đạo các Đảng uỷ Khối trực thuộc Thành uỷ; Thường trực các quận, huyện, thị uỷ; Chủ tịch HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ các quận, huyện, thị xã; Trưởng ban Tổ chức các quận, huyện, thị uỷ; Trưởng phòng Nội vụ các quận, huyện, thị xã. PGS.TS Lê Minh Thông- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội dự và là Báo cáo viên tại Hội nghị.

Hội nghị đã nghe PGS.TS Lê Minh Thông truyền đạt những điểm mới của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; nghe đại diện lãnh đạo Thành uỷ triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị và Chỉ thị của Thành uỷ về lãnh đạo cuộc bầu cử, Quyết định của Thành uỷ về thành lập Ban chỉ đạo bầu cử, Quyết định của UBND TP về việc thành lập Uỷ ban bầu cử TP Hà Nội, kế hoạch của Uỷ ban bầu cử TP về công tác bầu cử.

Xác định tính chất hội nghị rất quan trọng trong việc triển khai công tác bầu cử của TP, do vậy thành phần tham dự hội nghị là những người sẽ trực tiếp tham gia các công tác bầu cử. Các nội dung cơ bản để lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai bước đầu các công việc của công tác bầu cử đã được các đại biểu nghiêm túc tiếp thu để tổ chức thực hiện ở đơn vị, cấp địa phương mình.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc- Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP, Phó trưởng Ban chỉ đạo bầu cử của TP nêu rõ, bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị lớn, quan trọng của cả nước. Hà Nội là Thủ đô, có nhiều đơn vị quận, huyện, có đông cử tri, do vậy lãnh đạo TP đã xác định được tầm quan trọng cuộc bầu cử, đặc biệt là ở Thủ đô Hà Nội. Chính vì vậy, Hà Nội là đơn vị sớm nhất triển khai công tác bầu cử đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo cơ sở, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng đầu năm 2016. Đồng chí đề nghị các cấp uỷ Đảng tập trung lãnh đạo cuộc bầu cử đạt kết quả cao, an toàn, tiết kiệm, dân chủ và ngày bầu cử thực sự là Ngày hội của toàn dân./.

Thanh Hải

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020