Tổ dân phố 19 phường Nguyễn Du tổ chức làm điểm Hội nghị Đại biểu nhân dân năm 2013

31/01/2013 - 12:00 AM

Thường trực UB MTTQ phường Nguyễn Du cùng Ban Chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa Phường đã báo cáo với Thường vụ Đảng ủy, xây dựng Kế hoạch chỉ đạo thực hiện, thống nhất chọn Tổ dân phố số 19 làm điểm.
Tối thứ sáu, ngày 18-01-2013 đã diễn ra Hội nghị Đại biểu nhân dân Tổ dân phố số 19 tại Câu lạc bộ Văn hóa. Dự hội nghị có: bà Ngô Thị Ngọc Bích - Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch UB MTTQ Quận; các vị Chủ tịch UB MTTQ của 9 phường phía bắc Quận. Đại biểu phường Nguyễn Du có các ông, bà Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND, UBND, UB MTTQ Phường, các ông bà trong Ban Chỉ đạo Phường; các đại biểu Khu dân cư số 6 cùng gần 60 đại biểu các hộ gia đình trong Tổ dân phố số 19 (đạt tỷ lệ 60% dự họp).

Thay mặt nhân dân trong Tổ, bà Nguyễn Thị An, Tổ phó báo cáo kết quả thực hiện của Tổ. Tổ dân phố số 19 có 92 hộ gia đình. Liên tục 4 năm qua, Tổ đều đạt danh hiệu "Tổ dân phố văn hóa". Năm 2012, Tổ đã vận động các gia đình thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Đại biểu nhân dân lần thứ 12 của Phường, bảo đảm đúng các điểm trong Quy ước dân chủ của Tổ dân phố, thực hiện có kết quả tốt các nhiệm vụ phong trào, chấp hành các quy định về trật tự hè phố và giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện phân loại rác và đổ rác đúng giờ đúng nơi quy định, không có vụ việc vi phạm bị xử lý và không xảy ra mâu thuẫn mất đoàn kết nội bộ; các cháu đạt học sinh giỏi được khen thưởng đạt tỷ lệ rất cao, không có trẻ em bỏ học; các hoạt động hè và dịp Tết Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu đều được tổ chức chu đáo vui vẻ; nhân dân trong Tổ trọn vẹn nghĩa tình với các gia đình chính sách và thăm hỏi các trường hợp ốm bệnh, phúng viếng người qua đời, trong năm có 3 đám tang đều được tổ chức trang trọng và tiết kiệm; bà con trong Tổ hưởng ứng nhiệt tình các đợt đóng góp ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Toàn dân chăm sóc người cao tuổi, Quỹ Khuyến học và hoạt động hè, quyên góp quần áo, sách giáo khoa và tiền ủng hộ đồng bào các vùng khó khăn. Tổ xác định nhiệm vụ năm 2013 sẽ nâng cao hơn chất lượng thực hiện theo tiêu chuẩn "Gia đình văn hóa", "Tổ dân phố văn hóa", trong đó chú ý: nâng cao ý thức gắn bó trong Tổ cùng nhau đoàn kết và hưởng ứng tích cực các hoạt động phong trào, thực hiện tốt quy định chấn chỉnh trật tự quản lý đô thị, trật tự và vệ sinh hè phố, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang, chấp hành tốt trật tự an toàn giao thông, ủng hộ và chấp hành theo yêu cầu chấn chỉnh kỷ cương hành chính; thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Phường giao; bảo đảm đúng các nội dung trong Quy ước dân chủ của Tổ.
Phần thảo luận, có 8 ý kiến đại biểu các gia đình phát biểu, nêu lên những chỗ còn chưa tốt, nhắc nhở nhau và đề xuất biện pháp chấn chỉnh, như: một số người còn chưa thực hiện phân loại rác và đổ rác ở ven đường, các gia đình bán hàng phải xếp gọn không để vướng hè, phải xếp xe máy của khách ăn sáng không chắn hết lối đi lại, các hàng rong thường xuyên tập kết ở khu vực của Tổ cần được hướng dẫn bảo đảm trật tự vệ sinh hè phố. Hội nghị nhất trí tán thành những nhiệm vụ đã được báo cáo và thảo luận, biểu quyết nhất trí 100% hộ gia đình đăng ký phấn đấu là "Gia đình văn hóa" năm 2013, Tổ tiếp tục giữ vững thành tích đạt được và sẽ cố gắng đạt tốt hơn.
Tại Hội nghị, ông Lưu Văn Sửu - Chủ tịch MTTQ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo XDĐSVH Phường đã trao Giấy công nhận "Gia đình văn hóa" 3 năm 2010-2012 cho 64 hộ gia đình trong Tổ dân phố số 19.
Phát biểu với Hội nghị, bà Ngô Thị Ngọc Bích - Chủ tịch UBMTTQ Quận hoan nghênh Tổ dân phố số 19 đã tổ chức và điều hành tốt Hội nghị Đại biểu nhân dân, tỷ lệ dự họp tương đối cao, các nội dung báo cáo đầy đủ và sinh động, nêu rõ trọng tâm phấn đấu ở năm tới, hoan nghênh và tán thành các ý kiến bà con phát biểu rất tâm huyết cùng nhau xây dựng phong trào của Tổ ngày càng tốt hơn. Bà cũng hoan nghênh Phường Nguyễn Du đã rất nhanh chóng triển khai Kế hoạch do Quận chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo và hướng dẫn chi tiết cho các Tổ dân phố; mong rằng các gia đình trong Tổ sẽ chú ý khắc phục sớm các chỗ còn chưa tốt, giữ vững và phát huy thành tích, nâng cao hơn chất lượng đạt được tiêu chuẩn danh hiệu văn hóa.
Thay mặt Lãnh đạo Phường, bà Nguyễn Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy cảm ơn bà Ngô Thị Ngọc Bích và các đại biểu Phường bạn đã đến dự và động viên khích lệ với Tổ dân phố số 19 nói riêng và với phường Nguyễn Du nói chung. Hội nghị Đại biểu nhân dân Tổ dân phố số 19 đầu năm 2013 đã kết thúc tốt đẹp, thực hiện trọn vẹn các nội dung và đúng yêu cầu.
Sau Hội nghị, bà Ngô Thị Ngọc Bích đã chủ trì rút kinh nghiệm đối với các phường và tin tưởng rằng rằng tất cả các Phường trong Quận đều sẽ tổ chức thành công và đúng tiến độ Hội nghị Đại biểu nhân dân năm 2013./.

     Vũ Hy Chương - UB MTTQ phường Nguyễn Du

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020