Tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2017

15/01/2018 - 11:12 AM

Chiều 12/1, Sở Công thương Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương; Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội (Chủ trì chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2017); Nguyễn Thanh Hải – UVTT, Trưởng ban Tuyên giáo và Đối ngoại, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; đại diện lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP cùng đại diện các doanh nghiệp (DN) của Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 (tháng 11) đã thu hút hơn 1 nghìn điểm bán hàng khuyến mại của gần 1 nghìn DN, cùng hơn 3 nghìn đăng ký khuyến mại từ các cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Tháng Khuyến mại 2017 được tổ chức với nhiều sự kiện phong phú. Trong đó, sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” năm 2017 đã thu hút 36 nghìn lượt du khách (tăng 20% so với năm 2016); hơn 6 nghìn khách hàng đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện. Tổng doanh thu các đơn vị đạt 32,8 tỷ đồng (tăng 56% so với 2016). Sự kiện giảm giá đặc biệt “Ngày Vàng khuyến mại” đã đón nhận hàng trăm nghìn lượt khách. Sự kiện “Tuần Vàng online” thu hút được 105 DN tham gia với hơn 40 nghìn sản phẩm được bán giảm giá trên website của các DN thuộc nhiều lĩnh vực như: Hàng không, điện máy, gia dụng, thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu, với hơn 2 triệu lượt truy cập và gần 100 nghìn truy cập đến website các đơn vị tham gia chương trình qua cổng kết nối: thangkhuyenmaihanoi.vn. Sự kiện “Khởi nghiệp cùng DN” là điểm mới trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại, tạo cơ hội trải nghiệm thực tế cho các em sinh viên đến từ các trường đại học để các em có thể phát huy được khả năng sáng tạo, tích lũy thêm kiến thức khởi nghiệp. Trong 05 ngày diễn ra sự kiện đã có hàng nghìn sản phẩm được quảng bá đến tay người tiêu dùng và triển khai bán hàng với tổng doanh thu đạt gần 370 triệu đồng. Sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” thu hút khoảng gần 50 nghìn lượt người đến tham quan mua sắm. Tổng doanh thu ước tính trong 05 ngày diễn ra hội chợ đạt 42,8 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2016 (32 tỷ đồng).

Tại hội nghị, Sở Công thương đã trao bằng khen của UBND TP cho 31 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội 2017.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhận định, với mục đích đưa hàng Việt tới người tiêu dùng Thủ đô và các khu vực lân cận, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng và du lịch giai đoạn cuối năm của Hà Nội, Tháng khuyến mại năm nay không chỉ thu hút các DN siêu thị, thương mại mà thu hút cả các DN du lịch, viễn thông, hàng không, xây dựng, ngân hàng…với những sản phẩm có mức giảm giá sâu, thu hút lượng lớn khách hàng. Sau nhiều năm được triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội đã hình thành thói quen về một sự kiện mua sắm sôi động vào dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế./.

Thu Thủy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020