Tuần lễ xúc tiến Thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề quận cầu Giấy năm 2020.

02/12/2020 - 02:21 PM
Sáng 02/12/2020, tại Trung tâm văn hóa thông tin thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, đã diễn ra khai mạc tuần lễ xúc tiến Thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020. Dự có các đồng chí: Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở công thương; Nguyễn Thanh Hải – UVTT, Trưởng ban Tuyên giáo và Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; Trần Việt Hà – UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận; đại diện lãnh đạo HĐND – UBND – MTTQ quận; đại diện các Ban, ngành, đoàn thể quận; lãnh đạo UBND các phường và đông đảo nhân dân trên địa bàn quận.
Tuần lễ sẽ được diễn ra trong 10 ngày từ ngày 2 đến 12/12 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch quận Cầu Giấy với sự tham gia của 150 doanh nghiệp tương đương với 150 gian hàng. Các nghành hàng trưng bày tại Tuần lễ là các mặt hàng được sản xuất tại Việt Nam, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định; trong đó ưu tiên các sản phẩm của làng nghề, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có trụ sở đóng trên địa bàn quận Cầu Giấy. Tuần lễ sẽ là nơi để các đơn vị kinh doanh tăng cường kết nối, giao thương, hợp tác liên kết với các làng nghề, doanh nghiệp trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận trong đầu tư sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu sản phẩm hàng hoá đến người tiêu dùng.
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố và Quận cắt băng khai mạc tuần lễ xúc tiến Thương mại quận Cầu Giấy năm 2020
Trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 -2025, phát triển thương mại dịch vụ tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng đời sống người dân để đưa quận Cầu Giấy thành điểm thu hút các nhà đầu tư cũng như là du khách đến thăm và làm việc, hợp tác trên địa bàn quận.  Với tốc độ phát triển của quận đang ở mức nhanh khi là nơi có dân cư đông với gần 30 vạn người, 50 hộ gia đình, tỷ lệ dân số trẻ. Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật và và hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ, hiện đại... đó là cơ sở để thu hút được nhiều doanh nghiệp về hoạt động kinh doanh với hơn 19.000 doanh nghiệp và tăng bình quân 8,7%/năm. Ngoài ra có gần 10.000 hộ kinh doanh và tăng bình quân 5,4%/năm. Đặc biệt, trong những năm qua cơ cấu kinh tế đã phát triển đúng với định hướng Dịch vụ - Thương mại, Công nghiệp và xây dựng.
Các đồng chí đại biểu thăm quan các gian hàng
Tuần lễ xúc tiến Thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020 của quận Cầu Giấy được tổ chức hướng đến mục đích tuyên truyền, quảng bá về các làng nghề truyền thống, hỗ trợ và kích cầu giao thương thương mại với các doanh nghiệp trên địa bàn quận, giúp người tiêu dùng tiếp cận được các loại hàng hoá có chất lượng, có giá thành hợp lý, mua được các sản phẩm ưu đãi.
Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020