Tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập quận Hai Bà Trưng

04/07/2018 - 11:36 PM

Sáng ngày 26/5/2018, tại Trung tâm thương mại Hòa Bình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình Tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập quận (1961-2018).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải - UVTT, Trưởng ban TG-ĐN Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Đinh Thị Lan Duyên - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Lâm Anh Tuấn - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Vũ Văn Hoạt - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Thương mại V+ Hòa Bình; thành viên Ban chỉ đạo quận; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các hội, đoàn thể chính trị - xã hội của quận, đại diện UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 20 phường và đông đảo cán bộ cơ sở, nhân dân trên địa bàn.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận với đặc điểm là một quận trung tâm của TP, thời gian qua, quận đã triển khai thực hiện cuộc vận động bằng nhiều hình thức phong phú. Cấp uỷ, chính quyền từ quận tới cơ sở đã tổ chức quán triệt, phổ biến sâu rộng Thông báo kết luận số 264-TB/TƯ ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị và kế hoạch hàng năm của Ban chỉ đạo quận về việc triển khai cuộc vận động "Ng­ười Việt Nam ­ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tới các tổ chức, đơn vị, cơ quan, phòng, ban, ngành trên địa bàn. Tập trung tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường ; phối hợp hướng dẫn giúp đỡ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt trên địa bàn quận.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chủ động, tích cực của Ban chỉ đạo cuộc vận động của quận trong triển khai công tác tuyên truyền, vận động đã tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội trên địa bàn quận. Các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị của quận sử dụng nguồn vốn ngân sách ­ưu tiên hàng sản xuất trong nư­ớc khi mua sắm tài sản, vật tư­, thiết bị. Quận đưa nội dung cuộc vận động vào chương trình phát động thi đua đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Hệ thống MTTQ từ quận tới cơ sở và các các hội, đoàn thể, các tổ chức thành viên thực hiện việc mua các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao thay cho việc mua hàng của các nước khác để làm quà tặng cho đại biểu tại các hội nghị. Hàng năm, Ban chỉ đạo quận đưa nội dung về thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào chương trình tập huấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo. Thời gian qua, Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Quận đoàn, Phòng Kinh tế và các đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo quận đã có nhiều hoạt động thiết thực triển khai thực hiện cuộc vận động như: Tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm do chị em phụ nữ và các nữ doanh nghiệp sản xuất, Hội thi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổ chức các đợt bán hàng Việt, Festival “Sáng tạo trẻ” quận tổ chức gian hàng “Giới thiệu doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam”, tổ chức hội chợ hoa xuân dịp tết và nhiều hoạt động khác…

Người tiêu dùng trên địa bàn quận đã tham gia hưởng ứng cuộc vận động, từng bước thay đổi thói quen mua sắm và tăng độ tin cậy, hài lòng với sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chất lượng và giá thành của sản phẩm Việt, góp phần đưa người tiêu dùng đến gần hơn với doanh nghiệp. Những hoạt động của Ban chỉ đạo quận với việc đề ra các biện pháp thích hợp trong công tác tuyên truyền, vận động tại một quận nội thành, điều hành phối hợp các đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo, có nhiều sáng tạo, đổi mới đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng để mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp tích cực hưởng ứng cuộc vận động.

Các tham luận, trao đổi của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận và Công ty cổ phần Thương mại V+ Hòa Bình làm rõ nét thêm những kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn Quận thời gian qua; đồng thời giới thiệu về mô hình kinh doanh chú trọng tới hàng tiêu dùng là hàng Việt Nam của Siêu thị V+ và việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt được kinh doanh phát triển tại Trung tâm Thương mại V+.

Chương trình Tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng của quận đã thành công tốt đẹp với sự tham gia hưởng ứng của 400 đại biểu cơ sở; thực hiện thông điệp “Ưu tiên dùng hàng Việt Nam là thể hiện lòng yêu nước và nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam”; góp phần huy động nội lực, đảm bảo an sinh xã hội, tăng trưởng bền vững.

Trà My - MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020