Ủy ban bầu cử huyện Đông Anh Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

22/06/2016 - 02:26 PM

Sáng ngày 21/6/2016, tại Hội trường UBND huyện Đông Anh, Uỷ ban bầu cử (UBBC) huyện tổ chức hội nghị “Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC huyện; Lê Trung Kiên - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ; Phạm Văn Châm - Phó Bí thư Huyện uỷ , Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí là Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, thành viên Uỷ ban bầu cử huyện; Trưởng các Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện; Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC các xã, thị trấn.


Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của UBBC huyện, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra thành công, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, bình đẳng, dân chủ, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân. Quá trình triển khai, tổ chức cuộc bầu cử đã có sự chỉ đạo, lãnh đạo thường xuyên, sâu sát, cụ thể của UBND, UBBC TP, Ban Thường vụ Huyện uỷ, cấp ủy đảng và chính quyền các xã, thị trấn, xác định rõ công tác bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm, quan tâm tập trung chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử.

Lãnh đạo tốt công tác nhân sự, đảm bảo phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ; gắn kết quả nhân sự của Đại hội Đảng và quy hoạch cán bộ với công tác chuẩn bị nhân sự đại biểu HĐND.

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được chỉ đạo thường xuyên, liên tục từ huyện đến cơ sở, trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã tuyên truyền sâu rộng đến mọi đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân dưới nhiều hình thức và nội dung phong phú. Công tác tập huấn về nghiệp vụ bầu cử được triển khai tập trung, tập huấn kỹ cho các đối tượng trực tiếp tham gia công tác bầu cử, các thành viên Uỷ ban bầu cử, Tổ bầu cử, góp phần quan trọng cho thành công của cuộc bầu cử.

Công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đã được tổ chức đúng quy trình, đúng luật định, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, bảo đảm các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo quy định của pháp luật.

Công tác giám sát, kiểm tra được tiến hành thường xuyên tại các xã, thị trấn và tất cả địa điểm bầu cử, các thời điểm, tập trung cao độ trong giai đoạn 1 tháng trước ngày bầu cử, đã giúp các đơn vị thực hiện tốt các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đảm bảo đúng kế hoạch và đúng Luật định.

Tổ chức thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trong suốt thời gian chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử, triển khai đồng bộ các phương án, các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí, biên tập tiểu sử các ứng cử viên, danh sách người ứng cử, các loại tài liệu, biểu mẫu, phiếu bầu, chuẩn bị con dấu, thùng phiếu đã được cơ quan chuyên môn thực hiện tốt, triển khai kịp thời, đảm bảo phục vụ tốt công tác bầu cử.

Kết quả toàn huyện đã có 244.633/246.425 cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 99,28%; bầu đủ số lượng ở 3 cấp gồm: 03 đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 09 gồm huyện Đông Anh và quận Long Biên; 05 đại biểu HĐND TP Hà Nội tại đơn vị bầu cử số 21; 40 đại biểu HĐND huyện và bầu được 699 đại biểu HĐND xã trên danh sách 1.211 người ứng cử (trong đó phải bầu thêm 01 đại biểu, bầu thiếu 10 đại biểu).


Đồng chí Phạm Thị Mứt-Phó Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh (thứ 6 từ phải sang) trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Tại hội nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã khen thưởng 07 tập thể hoàn thành xuất sắc, 24 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và 97 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020