Ủy ban bầu cử TP công bố danh sách 105 người trúng cử đại biểu HĐND TP khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021

27/05/2016 - 02:58 PM

Chiều 26/5, Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã tổ chức phiên họp nhằm công bố kết quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng- Uỷ viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thị Bích Ngọc- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP; Vũ Hồng Khanh- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội cùng dự.


Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại phiên họp.

 Tại đây, đồng chí Trần Huy Sáng-Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn TP đã diễn ra an toàn, đúng Luật; các vướng mắc về bầu cử được xử lý đúng quy định của pháp luật, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Số cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 98.98%, trong đó có 2.149/4.875 khu vực bỏ phiếu số cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 100%; không có khu vực bỏ phiếu tỷ lệ cử tri đi bầu dưới 50%. Kết quả, TP Hà Nội đã bầu đủ 30 đại biểu Quốc hội; bầu đủ 105 đại biểu HĐND TP; bầu được 1183/1185 đại biểu HĐND cấp huyện (thiếu 02 đại biểu nhưng không phải bầu thêm); bầu được 15.759/16.031 đại biểu HĐND cấp xã, thiếu 272 đại biểu (1,8%), không có khu vực bỏ phiếu nào phải bầu cử lại. Có 81 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã phải bầu cử thêm (1,8%); số đại biểu phải bầu thêm 123 đại biểu.
          Kết luận phiên họp, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn TP Hà Nội thành công tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu đề ra là đúng luật, dân chủ, an toàn. Trong đó, công tác tuyên truyền thực hiện tốt theo từng giai đoạn và phát huy hiệu quả cao. Công tác cán bộ, lựa chọn, hiệp thương đúng quy định, dân chủ, tạo sự đồng thuận rất cao trong nhân dân. Cùng với đó, công tác tổ chức ngày bầu cử bảo đảm dân chủ, an toàn, tỷ lệ cử tri đi bầu cao. 
          Nhấn mạnh về những điểm đặc biệt của Hà Nội ở cuộc bầu cử, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, Hà Nội là địa phương có số đơn vị bầu cử, đại biểu được bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiều nhất nước. Bên cạnh đó, số cử tri cũng cao nhất nước, với đông đảo sinh viên đang theo học các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Do có sự chuẩn bị chu đáo, nên ngày bầu cử trên địa bàn TP thực sự là ngày hội của nhân dân. Đến nay, Ủy ban Bầu cử không nhận được đơn thư khiếu nại về công tác kiểm phiếu. Có được kết quả đó là do có sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, trách nhiệm của cử tri đối với công tác xây dựng chính quyền. Tới đây, Ủy ban Bầu cử các cấp TP Hà Nội sẽ tiến hành lập biên bản công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử theo quy định của pháp luật; tổ chức tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021./.

                                                                             Thủy Vũ 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020