Ủy ban MTTQ quận Việt Nam Bắc Từ Liêm triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2020.

14/01/2020 - 05:02 PM
Sáng ngày 14/1/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức  Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019; triển khai nhiệm vụ trọng tâm và phát động thi đua năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch TT Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Công Khanh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy;  Trần Thế Cương – PBí thư, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Hữu Tuyên - Chủ tịch HĐND quận; Ban Thường vụ Quận ủy; lãnh đạo MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận; lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các phường và các tập thể, cá nhân tiêu biểu.
Năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, cùng toàn quận hoàn thanh toàn diện các nhiệm vụ trong các lĩnh vực công tác. Nổi bật là là cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Người tốt, việc tốt”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện 02 bộ quy tắc ứng xử được triển khai sâu rộng và có sức lan tỏa mạn mẽ trong các khu dân cư. Toàn quận đã có 88,9% gia đình và 96,1% tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa; 92,9% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đóng góp ủng hộ các loại quỹ đạt kết quả cao. Cụ thể, “Quỹ vì biển đảo Việt Nam” đạt trên 1 tỷ đồng; “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” đạt trên 1 tỷ đồng; “Quỹ vì người nghèo” đạt trên 1,7 tỷ đồng; xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy; MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính tri vững mạnh. Triển khai thực hiện tốt các chương trình phối hợp với Thường trực HĐND-UBND quận; với các đoàn thể chính trị - xã hội quận, phối hợp tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND Thành phố, đại biểu HĐND quận trước và sau các kỳ họp. Ban Giám sát đầu tư cộng đồng thực hiện tốt theo chức năng, nhiệm vụ. Công tác tôn giáo. Đối ngoại nhân dân được thực hiện tốt, phát huy được tinh thần đoàn kết tham gia thực hiện các phong trào xây dựng địa phương.
Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã ký kết thực hiện chương trình phối hợp giữa MTTQ với chính quyền và các tổ chức thành viên  và các phường với 05 nội dung trọng tâm; tổ chức phát động và ký giao ước thi đua thực hiện các nhiệm vụ năm 2020. Trong đó, tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng -  an ninh năm 2020; tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát và phảm biện xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng đối ngoại nhân dân, thực hiện tốt công tác tôn giáo; nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch TT Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch TT Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và đồng chí Nguyễn Công Khanh – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả MTTQ các cấp trong quận đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời đề nghị trong năm 2020, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận cần bám sát sự chỉ đạo của MTTQ TP, của cấp ủy, chính quyền quận tập trung chỉ đạo, triển khai hiệu quả các chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các các phong trào thi đua yêu nướccùng với Đảng bộ chính quyền quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn; chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ quận Bắc Từ Liêm lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên - Chủ tịch HĐND quận tặng giấy khen cho các tập thể
Với những kết quả đạt được, 01 tập thể được Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen; 03 tập thể, 02 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố khen thưởng; UBND quận khen thưởng 68 tập thể, 64 cá nhân tiêu biểu trong các công tác Mặt trận năm 2019; Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019./.
Minh Vịnh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020