Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Thạch Thất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào sự thành công của cuộc bầu cử khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

14/06/2021 - 10:01 AM
Sáng ngày 11/6/2021, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, đồng chí Đặng Minh Tân- Ủy viên BTV- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Kim Loan- Ủy viên BTV Huyện ủy-  Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đồng chí Đỗ Thị Bích- Ủy viên BTV Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện dự hội nghị.
Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, UB MTTQ Việt Nam huyện đã tích cực tham gia, đóng góp vào thành công chung của nhiệm vụ chính trị quan trọng này. Theo đó, trong quá trình triển khai thực hiện công tác bầu cử, MTTQ các cấp luôn bám sát sự chỉ đạo và hướng dẫn của các cơ quan cấp trên; kịp thời ban hành các văn bản triển khai thực hiện. Bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình trong cuộc bầu cử để kịp thời tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chủ trì thực hiện tốt các bước hiệp thương, các cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử; cũng như thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lí đơn thư; công tác kiểm tra, giám sát về thực hiện công tác bầu cử. Trong quá trình thực hiện, có sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ với các tổ chức trong hệ thống chính trị và các tổ chức phụ trách bầu cử. Đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động nghiên cứu, nghiêm túc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình, các quy định của pháp luật và thực hiện hướng dẫn của cấp trên. Quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử có sự quan tâm trách nhiệm, tinh thần đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân trong huyện. Các bước, các nội dung thực hiện đều đảm bảo kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, an toàn, dân chủ và đúng pháp luật.
Với tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và ý thức trách nhiệm của cử tri và nhân dân, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã được tổ chức thành công tốt đẹp, tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,64%.
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị
 
Ghi nhận thành tích trong công tác mặt trận tham gia bầu cử, đã có 47 tập thể và 73 cá nhân được Thành phố và huyện biểu dương, khen thưởng. Trong đó, UBND thành phố Hà Nội khen tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và cá nhân đồng chí Đỗ Thị Bích- Ủy viên BTV Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. 
Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, đồng chí Đặng Minh Tân- Ủy viên BTV Huyện ủy- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích Ủy ban MTTQ các cấp đã đạt được, đóng góp quan trọng vào sự thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn  huyện. Các đồng chí đánh giá cao sự tham gia trách nhiệm, hiệu quả của MTTQ và đoàn thể các cấp trong việc thực hiện quy trình hiệp thương và giám sát các nội dung của cuộc bầu cử. 
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Viẹt Nam Thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Đồng thời đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục tập trung tuyên truyền về kết quả của cuộc bầu cử, thành công của cuộc bầu cử chính là từ sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao ý thức tự hào, lòng tự tôn dân tộc của nhân dân trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Tập trung tuyên truyền về chất lượng đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Chủ động phối hợp với các đơn vị để tổ chức tốt Kỳ họp HĐND lần thứ nhất. Phối hợp tổ chức tốt Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn năm 2021. Tiếp tục thực hiện tốt các Quyết định 217,218 của TW về MTTQ tham gia giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.
Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, sự chung tay, đồng lòng, quyết tâm của nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức phù hợp, sáng tạo để có kinh phí hỗ trợ nhân dân sớm được tiêm phòng Covid-19. 
 
                                                                      Nguyễn Sơn

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020