Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức triển khai xây dựng quỹ “Vì người nghèo” và “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2020

16/10/2020 - 06:29 PM
Sáng 16/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai kế hoạch tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” năm 2020 và ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Dự hội nghị có các đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Đăng Sơn-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện; Nguyễn Anh-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thế Hạ-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Cuộc vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” nhằm khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong nhân dân, tạo nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ những hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đợt này, toàn huyện phấn đấu vận động 1 tỷ 500 triệu đồng, trong đó quỹ cấp huyện là 600 triệu đồng, quỹ cấp xã là 900 triệu đồng. Đợt vận động được triển khai đến hết ngày 31/12/2020, trong đó tháng cao điểm tập trung từ 17/10-18/11/2020. Để tổ chức cuộc vận động đạt hiệu quả cao, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện đã kiện toàn, phân công nhiệm vụ đối với các thành viên Ban chỉ đạo vận động quỹ, giao chỉ tiêu cụ thể đến các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học và các xã, thị trấn trên địa bàn.
 
Về việc tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2020, kế hoạch liên tịch của UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa, phương thức tổ chức tại cơ sở. Theo đó, ngày hội sẽ tập trung tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc gắn với những kết quả của nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; kết quả phối hợp của mặt trận và chính quyền trong thực hiện hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, tiến hành đánh giá kết quả cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong 5 năm qua và 3 năm thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn. Từ đó, lựa chọn, biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình, các nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động. Cũng nhân dịp này, tổ chức hoạt động tặng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, thăm viếng và tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể thao. Các xã chọn khu dân cư làm điểm để rút kinh nghiệm và chỉ đạo chung.
 
Nhấn mạnh ý nghĩa, mục đích của việc tổ chức “ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, xây dựng quỹ “vì người nghèo” năm 2020 và ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của thiên tai, đồng chí Nguyễn Anh-Phó Chủ tịch UBND huyện lưu ý các ngành thuộc UBND huyện, UBND các xã thị trấn tiếp tục phối hợp để triển khai hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ đã đề ra; cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân địa phương. Đồng thời, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị, UBND-MTTQ các cấp của huyện tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động với phương thức phù hợp nhằm huy động tối đa sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân cũng như các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm. Trên cơ sở kế hoạch của huyện triển khai, các xã, thị trấn sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa cao cả của cuộc vận động và nhiệt tình hưởng ứng; kịp thời chuyển những ủng hộ về vật chất tới đồng bào miền Trung bị thiên tai. Đối với việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020, đồng chí phó Bí thư Thường trục Huyện ủy chỉ đạo cần tổ chức trang trọng, vui tưới, thiết thực vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch. Việc tiến hành điểm ở một khu dân cư cần được làm sớm để rút kinh nghiệm thực hiện tốt ở những địa bàn còn lại./.
Kim Liên
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020