Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ giao ban công tác Mặt trận quý III/2021, triển khai nhiệm vụ quý IV/2021

19/10/2021 - 04:03 PM
Chiều 15/10/2021, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam Huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021. Đồng chí Lê Thị Toan – UV BTV Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Trong 9 tháng đầu năm 2021, tình hình trong nước và thế giới có nhiều diễn biến bất lợi, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội, trong đó có công tác Mặt trận. Song được sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, MTTQ Việt Nam Thành phố, sự phối hợp tốt của HĐND, UBND, các tổ chức thành viên cùng sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân; MTTQ Việt Nam các cấp trong Huyện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch, nhiều nhiệm vụ mới và khó đều hoàn thành xuất sắc. Công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được đẩy mạnh. Đặc biệt tập trung triển khai tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên và các ngành tổ chức trao 1277 suất quà trị giá 727,2 triệu đồng chăm lo hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tham mưu với Thường trực Huyện ủy đến thăm, tặng quà 6 đơn vị là lực lượng tuyến đầu, Đoàn công tác tỉnh Hải Dương, 21 Trạm y tế xã, thị trấn và 169 chốt kiểm soát y tế với tổng số tiền 524.000.000đ.
MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đã phối hợp với Đảng uỷ, UBND và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ được 2.542 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các lao động tự do người ngoài địa phương tạm trú trên địa bàn huyện bằng tiền mặt và các nhu yếu phẩm với tổng giá trị là 871.390.000đ; ngoài ra còn tặng quà và ủng hộ các bữa ăn cho các chốt kiểm soát y tế tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.
Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân tiêu thụ các sản phẩm của bà con nông dân giúp nhiều địa phương trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, đã kết nối, tiêu thụ cho bà con nông dân tổng số trên 250 tấn rau củ quả các loại. Ngoài ra còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: ủng hộ bà con nhân dân quận Tây Hồ 10 tấn rau quả các loại; phát động Nhân dân ủng hộ trên 3 tấn rau củ quả qua lực lượng Công An chuyển về cho các quận nội thành Hà Nội… 
Bên cạnh đó, các chương trình ký kết liên tịch về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm; tổ chức giám sát và phản biện xã hội trên một số lĩnh vực đời sống, xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ người nghèo được MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện… Qua các hoạt động, vai trò của Mặt trận ngày càng được lãnh đạo Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đánh giá cao, góp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Đại biểu phát biểu ý kiến tham luận
Các đại biểu đã thảo luận, thông tin một số kết quả thực nhiệm vụ, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, thảo luận một số giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quý IV/2021. Tiếp tục phối hợp với các tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động theo kế hoạch năm 2021. 
 
Đồng chí Lê Thị Toan - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Huyện phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Toan – UVTV, Chủ tịch Ủy ban  MTTQ Việt Nam Huyện đánh giá cao việc chủ động nghiên cứu, tổ chức các hoạt động, trao đổi một số thắc mắc của các đại biểu. Đồng chí đề nghị cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, trong những tháng cuối năm MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn cần tập trung cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí thi đua cao điểm hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2021; phối hợp rà soát hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng được thụ hưởng theo quy định Thành phố; nâng cao vai trò giám sát trong các hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vừa phòng chống dịch vừa tập trung phát triển kinh tế-xã hội; tiếp nhận các nguồn ủng hộ để quan tâm hộ có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch; tham gia nâng cao các tiêu chí nông thôn mới; thực hiện tốt Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021 và tổ chức tốt “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2021 phù hợp với tình hình thực tế, bám sát sự chỉ đạo của MTTQ Huyện; cụ thể hóa nhiệm vụ của từng đơn vị đạt hiệu quả cao nhất./. 
 Hoàng Thị Cúc
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020