Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

23/01/2021 - 01:31 PM
Sáng 20/01/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí : Nguyễn Anh Tuấn – Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, đ/c Nguyễn Văn Thọ - TUV, Bí thư Huyện ủy, đ/c Phùng Văn Dũng - PBT, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, các cơ quan, ban ngành huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và chủ tịch, phó chủ tịch Uỷ ban  MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn.
 
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao cờ thi đua cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai
 
Năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam  huyện đã bám sát chương trình chỉ đạo của Ủy ban  MTTQ Việt Nam TP, Thường trực Huyện ủy và phối hợp với HĐND, UBND, các tổ chức thành viên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại địa phương và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.  Đổi mới trong  công tác nắm tình hình, định hướng dư luận nhân dân.  Chủ động phối hợp tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như : cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Đoàn kết sáng tạo”, Quỹ “Vì người nghèo”, công tác phòng, chống dịch Covid-19, cuộc vận động ủng hộ đồng bào miền Trung, ủng hộ Quỹ  “Vì Biển đảo Việt Nam”; các phong trào và các cuộc vận động đã được Thành phố khen thưởng và cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận đánh giá cao, nhân dân đồng tình hưởng ứng và  ủng hộ đạt cao nhất từ trước tới nay. Trong công tác hỗ trợ thực hiện giảm nghèo bền vững, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm  ủng hộ kinh phí hỗ trợ xây 20 nhà đại đoàn kết, tặng 7 sổ tiết kiệm, 4 xe máy, 70 xe đạp, tặng quà tết cho 659 hộ, quà Ngày hội đại đoàn kết 88 hộ, hỗ trợ đột xuất 9 hộ, hỗ trợ khám chữa  bênh 2 hộ, ủng hộ Quỹ vì người nghèo Thành phố và phối hợp với các tổ chức thành viên xây 9 nhà ở....với số tiền là 1.879 triệu đồng; đã góp phần giảm từ 109 hộ nghèo xuống còn 41 hộ nghèo cuối năm 2020. Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền : Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện chủ trì 46 hội nghị phản biện xã hội và và đóng góp vào báo cáo Đại hội Đảng các cấp; giám sát và kiểm tra 86 cuộc trong công tác phòng chống dịch và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-1; phối hợp với HĐND thường xuyên giám sát tại các xã, cơ quan theo kế hoạch. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp tổ chức 2 hội nghị đối thoại, cấp xã 21 hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, đại diện nhân dân; Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng tổ chức giám sát 106 cuộc, đã phát hiện và kiến nghị một số ít sự việc đã được chính quyền giải quyết kịp thời.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn và đồng chí Nguyễn Văn Thọ 
Bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả và chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã được nhận Cờ thi đua của UBND thành phố. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện dã có nhiều đổi mới sáng tạo nội dung, phương thức hoạt động. Các đồng chí lãnh đạo nhấn mạnh, năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước, MTTQ các cấp trên địa bàn TP cần tiếp tục tham gia xây dựng đảng, chính quyền, đặc biệt là phối hợp làm tốt công tác Bầu cử Quốc Hội, Hội đồng nhân dân các cấp; tiếp tục đổi mới phương pháp, cách làm, không dập khuân; phát huy vai trò chủ trì hiệp thương của MTTQ; nâng cao công pahnr biện xã hội và giám sát; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng Đại hội XIII của Đảng;  tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội; trước mắt MTTQ các cấp quan tâm chăm lo Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”…
Tại hội nghị tổng kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kiện toàn bổ sung 6 vị Ủy viên Ủy ban thay thế các đồng chí nghỉ chế độ và chuyển công tác.

Các cá nhân, tập thể được nhận khen thưởng
 
Với những thành tích xuất sắc,  năm 2020 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Ủy ban TW MTTQ Việt Nam khen thưởng 02 tập thể và 1 cá nhân; đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện được Thành ủy khen thưởng; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP khen thưởng 05 tập thể, 03 cá nhân và nhiều khen thưởng các chuyên đề trong năm. Tại hội nghị tổng kết Ủy ban nhân dân huyện khen thưởng 25 tập thể và 16 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.
Đỗ Thị Huyền –Ủy ban MTTQViệt Nam huyện Quốc Oai
 
 
 
 



 

 
                                                                                                           
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020