Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở năm 2019

02/12/2019 - 05:28 PM
Sáng ngày 29/11/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Thùy và xã Thanh Cao tổ chức trao quà hỗ trợ hộ nghèo xây dựng sữa chữa nhà ở năm 2019. Dự có các đồng chí: Trần Văn Kiên – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Nguyễn Văn Thùy – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Dư Dụ, xã Thanh Thùy và thôn Thượng Thanh, xã Thanh Cao.
Gia đình ông Nguyễn Công Được – thôn Dư Dự, xã Thanh Thùy có ngôi nhà xây từ năm 1967 lợp Prô xi măng đã xuống cấp tường nứt nẻ mái mục nát ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, nhưng hoàn cảnh kinh tế khó khăn không đủ điều kiện để xây dựng, sửa chữa.
Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao quà hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Công Được, thôn Dư Dụ, xã Thanh Thùy.

Cùng hoàn cảnh khó khăn gia đình ông Nguyễn Đức Thắng, thôn Thượng Thanh, xã Thanh Cao cũng có 1 ngôi nhà trong tình trạng dột nát, hư hỏng nặng. Gia đình gặp rất nhiều khó khăn về nơi ăn ngủ cũng như trong sinh hoạt.
Sau khi khảo sát Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho gia đình ông Nguyễn Công Được và Nguyễn Đức Thắng mỗi hộ gia đình 20 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, chính trị, xã hội của 2 xã cũng cùng chung tay ủng hộ 2 gia đình để xây dựng và sửa chữa nhà.
Tại buổi trao quà hỗ trợ đại diện 02 hộ gia đình rất vui mừng và xúc động cám ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đó là nguồn động viên, động lực để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Đến thời điểm 3/12/2019, Quỹ “Vì người nghèo” huyện Thanh Oai đã hỗ trợ xây dựng chữa 08 nhà Đại đoàn kết với số tiền 150 triệu đồng.
Nguyễn Thị Vinh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020